บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

6 วิธี ใช้รถหน้าร้อน ให้ปลอดภัย รถไม่พัง!

6 วิธี ใช้รถหน้าร้อน ให้ปลอดภัย รถไม่พัง!
23/08/2019  สาระน่ารู้อื่นๆ

6 วิธี ใช้รถหน้าร้อน ให้ปลอดภัย รถไม่พัง!



เมื่อประเทศไทยมี 3 ฤดู ร้อน ร้อนมาก ร้อนมากที่สุด ซึ่งจะร้อนมากที่สุดในช่วงเดือนเมษายนนี่ล่ะครับ ร้อนถึง 40 องศาได้เลยทีเดียว อากาศที่ร้อนมากไปคงไม่ดีอาจส่งผลให้เกิดอันตรายในการขับรถ หรือการเสื่อมของเครื่องยนต์ วันนี้ Smile Insure มี วิธี ขับรถหน้าร้อน ให้ปลอดภัย รถไม่พังมาแนะนำ

 1. ไม่ควรนำรถที่จอดในพื้นที่ที่มีน้ำเจิ่งนองไปวิ่งบนถนนที่ร้อนจัดทันที เพราะอาจทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วขึ้น จนทำให้ยางรถบวม และระเบิดได้ ทางที่ดีควรจอดรถในพื้นที่ร่มไม่มีน้ำจะดีกว่าครับ

2. ไม่ควรจอดรถไว้บนพื้นถนน พื้นคอนกรีต และพื้นปูน ที่มีความร้อนจัดเป็นเวลานาน เพราะไอร้อนหรือความร้อนที่มาจากพื้นถนน พื้นคอนกรีต และพื้นปูนจะทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วขึ้นครับ

6 วิธี ใช้รถหน้าร้อน ให้ปลอดภัย รถไม่พัง! │Smile Insure

3. ไม่จอดรถตากแดดเป็นเวลานาน เพราะไอร้อนจากแดดจะทำให้ห้องโดยสารเกิดความร้อน อาจทำให้ของภายในรถ เช่น เบาะหนัง พวงมาลัยรถ คอนโซนหน้ารถ หรือของที่เก็บไว้ภายในรถเสื่อมสภาพเร็วเกินไป จนเกิดการลอกได้ หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้ลดกระจกรถลงเล็กน้อย เพื่อระบายความร้อนออกจากรถ

4. ไม่ควรปรับช่องลมใส่กระจก เพราะอุณหภูมิที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว อาจทำให้กระจกแตกได้

6 วิธี ใช้รถหน้าร้อน ให้ปลอดภัย รถไม่พัง! │Smile Insure

5. หากแสดงในช่วงกลางวันส่องเข้าตา ทำให้ไม่สามารถขับรถได้ ให้เปิดใช้ที่บังแดด หรือสวมแว่นกันแดด เพื่อให้คุณสามารถขับรถ และมองเส้นทางได้อย่างสบายตา พร้อมทั้งป้องกันสายตาของคุณให้ปลอดภัยด้วยครับ

6. ควรหยุดพักรถทุก 200 กิโลเมตร หรือทุก ๆ 2-3 ชั่วโมง เพื่อคล้ายความร้อนของเครื่องยนต์ ไม่ทำให้เครื่องยนต์ทำงานจนเกิดการชำรุดได้สิ่งสำคัญในการขับรถ หรือใช้รถยนต์ให้ปลอดภัยคือความไม่ประมาท และมีสติ เพื่อเพิ่มความปลอดให้กับคุณ และรถที่คุณรัก แต่จะง่ายกว่า ถ้ามี Smile Insure เป็นที่ปรึกษา เพราะเรื่องรถๆ ไว้ใจเรา ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็อุ่นใจแน่นอน


ขอบคุณวีดีโจาก: https://www.youtube.com/watch?v=Jx5SzhXkwbk

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ