บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

5 วิธีดูแลสีรถด้วยตัวคุณเอง

5 วิธีดูแลสีรถด้วยตัวคุณเอง
10/07/2019  สาระน่ารู้อื่นๆ

วิธีดูแลสีรถด้วยตัวคุณเอง


 

เรื่องนี้คนรักรถต้องได้รู้ รักรถเหมือนลูกจะให้คนอื่นดูแลก็ไม่สบายใจ ถึงเรื่องสีรถเราจะไม่ช่ำชองแต่ดูแลเองดีกว่าสบายใจไม่เปลืองเงินในกระเป๋าอีกด้วย 


งานล้างระดับเทพ

เรื่องของการล้างรถใครบอกว่าง่าย ไม่ใช่แค่ขัดถูเอาน้ำสาดแล้วจบนะคะ แต่การล้างรถมีความพิถีพิถันมากกว่านั้น เริ่มจากการฉีดน้ำเพื่อไล่สิ่งสกปรกออกไปจากตัวรถและยังป้องกันเศษฝุ่นขูดรถเมื่อเราใช้ฟองน้ำทำความสะอาดด้วย จากนั้นก็ล้างด้วยน้ำยาล้างรถ เริ่มล้างจากด้านบนไล่ลงมาด้านล่าง เมื่อล้างด้วยน้ำยาเรียบร้อยแล้วก็ล้างน้ำอีกครั้งจากด้านบนลงด้านล่าง และเช็ดให้แห้งเป็นขั้นตอนต่อไป


เช็ดรถต้องซอฟท์

เรื่องเช็ดรถไม่ใช่เรื่องยากก็แค่ถูๆ เช็ดๆ ได้ตามปกติ แต่ผ้าที่ใช้เช็ดนั้นก็สำคัญค่ะ ถ้าผ้าหยาบหรือแข็งเกินไปอาจจะทำให้เกิดรอยขนแมวได้ ซึ่งถ้าโชคร้ายหน่อยก็อาจเกิดเป็นรอยลึกได้ ดังนั้น ควรเลือกผ้าขนนุ่มหรือผ้าสำหรับเช็ดรถโดยเฉพาะค่ะ 


เคลือบสีง่ายๆสบายมือ

การเคลือบสีรถจะช่วยปกป้องสีรถจากความร้อนเครื่องยนต์ แสงแดดที่สามารถทำลายสีรถได้ รวมถึงรอยขนแมว รอยขีดข่วน คราบสกปรก เช่น ขี้นก ยางไม้ น้ำค้าง ยางมะตอยได้ ถ้านำรถเข้าอู่หรือคาแคร์เพื่อเคลือบสีค่าใช้จ่ายก็จะสูงสักหน่อย แต่ค่ะแต่ เรื่องเราสามารถทำเองได้นะคะ ก่อนเคลือบสีรถเราก็ต้องทำการล้างสิ่งสกปรกออกให้หมดก่อนและเช็ดรถให้แห้ง จากนั้นเทน้ำยาเคลือบสีลงบนผ้าขนนุ่มที่มีน้ำหมาดๆ แล้วเช็ดเป็นก้นหอยให้ทั่วและทิ้งน้ำยาไว้ประมาณ 30 นาที หรือตามที่ระบุไว้ที่กระป๋องของแต่ละยี่ห้อ เมื่อครบเวลาที่กำหนดแล้วก็เช็ดออก แค่นี้รถของคุณก็ห่างไกลจากรอยต่างๆ แล้ว

5 วิธีดูแลสีรถด้วยตัวคุณเอง ❘ Smile Insure


ทำความสะอาดสม่ำเสมอ 

การทำความสะอาดสม่ำเสมอจะช่วยทำให้รถของคุณดูใหม่อยู่เสมอ นอกจากรถจะสะอาดและดูเหมือนใหม่แล้ว เมื่อทำความสะอาดในแต่ละครั้งคุณก็จะได้สังเกตความผิดปกติของสีรถ เพราะยังปัจจัยอีกหลายอย่างที่สามารถทำให้สีรถของคุณเกิดรอย หรือเกิดความเสียหายได้เช่นกัน


เลี่ยงได้อย่าเสี่ยง

เพราะยังปัจจัยอีกหลายอย่างที่สามารถทำให้สีรถเกิดความเสียหายได้ไม่ว่าจะเป็น แสงแดด ฝุ่นละออง หินกระเด็นใส่ ยางมะตอย คราบเลือดของแมลงต่างๆ หรือแม้กระทั่งยางต้นไม้ ดังนั้น หากสามารถเลี่ยงจากสถานการณ์ต่างๆ ที่เสี่ยงต่อการเกิดความเสียหายต่อตัวรถหรือสีรถได้ให้เลี่ยงไว้ดีกว่าค่ะ 


เรื่องรถเราก็สามารถดูแลเองได้สบายๆ ลองนำคำแนะนำของเราไปใช้ดูนะคะ แต่จะง่ายกว่านั้น แต่จะง่ายกว่า ถ้ามี Smile Insure เป็นที่ปรึกษา เพราะเรื่องรถๆ ไว้ใจเรา ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็อุ่นใจแน่นอน


ขอบคุณวีดีโอจาก: https://www.youtube.com/watch?v=XUXJtz7NQ10

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ