บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

ดูแลรถหน้าร้อนยังไงให้ปลอดภัย

ดูแลรถหน้าร้อนยังไงให้ปลอดภัย
08/08/2019  สาระน่ารู้อื่นๆ

ดูแลรถหน้าร้อนยังไงให้ปลอดภัย


 

ใกล้หน้าร้อนเข้ามาแล้ว การเตรียมความพร้อมรับมือกับความร้อนที่ส่งผลต่อรถที่รักของเรานั้นก็เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อรถที่เรารักและเพื่อความปลอดภัยของคุณ Smile Insure จึงมีวิธีดูแลรถง่าย ๆ มาฝาก

ลดความร้อนให้รถ

ประเทศไทยเป็นประเทศที่ร้อนจัดว่าร้อนมาก ยิ่งในช่วงหน้าร้อนจะยิ่งร้อนและมีความร้อนระอุตามพื้น ดังนั้น เราควรลดความร้อนให้รถของเราโดยการติดฟิล์มกรองแสงที่ได้มาตรฐาน และต้องเป็นฟิล์มที่มีคุณสมบัติในการลดความร้อนได้ดี ซึ่งจะแตกต่างกับค่าปริมาณที่แสงสามารถส่องผ่านได้ หากใครจะป้องกันสองต่อด้วยแผ่นบังแดดที่สามารถพับเก็บได้ หรือผ้าคลุมรถ ซึ่งจะให้ดีต้องเป็นผ้าร่มสีเทาหรือสีเงินที่สามารถป้องกันแดดได้ดีแต่ก็สามารถปล่อยให้ลมผ่านได้ด้วย รถเราจะได้ไม่ร้อนและอบในขณะตากแดด


ตรวจสอบยางรถยนต์เสมอ

เพราะความร้อนที่ระอุจากถนนทำให้ยางขยายตัวเพิ่มขึ้น และทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วขึ้น ดังนั้นเราควรตรวจสอบและเช็คยางอย่างสม่ำเสมอ และเปลี่ยนยางเมื่อเกิดการเสื่อมสภาพอย่างทันที


ดูแลรถหน้าร้อนยังไงให้ปลอดภัย  │Smile Insure


อย่าลืมเช็คหม้อน้ำด้วยนะ

หม้อน้ำจึงเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ช่วยระบายความร้อนเพื่อรักษาอุณหภูมิเครื่องยนต์อยู่ในระดับทำงานปกติ เราควรตรวจสอบหม้อน้ำอย่างสม่ำเสมอ โดยการเติมน้ำหรือน้ำยาหล่อเย็น จริง ๆ แล้วเราสามารถสังเกตเข็มวัดระดับความร้อน หรือสัญลักษณ์แจ้งเตือนความร้อนบนหน้าปัดรถยนต์ เมื่ออุณหภูมิของหม้อน้ำสูงขึ้นผู้ขับควรหยุดรถอย่าฝืนขับต่อ เมื่ออุณหภูมิเครื่องยนต์เริ่มลดลง จึงเปิดฝาหม้อน้ำเพื่อเช็คความผิดปกติ ที่สำคัญห้ามเปิดฝาหม้อน้ำในขณะที่เครื่องยนต์ร้อนจัด เพราะอาจจะได้รับอันตรายจากไอน้ำที่พุ่งขึ้นมา 


อย่าทิ้งสิ่งของอันตรายไว้ในรถ

เมื่อรถยนต์โดนความร้อนอุณหภูมิภายในรถจะร้อนและอบอ้าวเป็นอย่างมาก สิ่งของอันตราย เช่น กระป๋องสเปรย์ พาวเวอร์แบงค์ ไฟแช็ค มือถือ เป็นต้น อาจทำให้เกิดระเบิด หรือเกิดความเสียหายได้


ไม่ว่ารถจะเก่าหรือใหม่เราก็ควรใส่ใจเสมอ เพราะเรื่องร้าย ๆ เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา สังเกตและดูแลรถสักหน่อยก็ปลอดภัยแล้ว แต่จะง่ายกว่านั้น ถ้ามี Smile Insure เป็นที่ปรึกษา เพราะเรื่องรถๆ ไว้ใจเรา ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็อุ่นใจแน่นอน



ขอบคุณวีดีโอจาก: https://www.youtube.com/watch?v=nj6ARAfA3Mk

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ