บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

ช่วยโลกสวยด้วยรถเรา

ช่วยโลกสวยด้วยรถเรา
08/08/2019  สาระน่ารู้อื่นๆ

ช่วยโลกสวยด้วยรถเรา

 

 

ในวิกฤตโลกร้อนที่มีมานานเป็นผลมาจากฝีมือมนุษย์อย่างเรา และวิกฤตนี้กำลังส่งผลกระทบต่อเรา ซึ่งเห็นได้ชัดจากสิ่งแวดล้อม อากาศที่แปรปรวน การละลายของน้ำแข็ง สัตว์ป่าที่เริ่มล้มตายหรือสูญพันธ์ไป มีการรณรงค์ให้เห็นอยู่บ่อยครั้งในการดูแลเรื่องนี้ หลายคนคงเข้าใจและรู้ข้อปฏิบัติในการช่วยลดโลกร้อนแล้ว ทั้ง การลดการใช้กระดาษ พลาสติก อาหารแช่แข็ง ประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ และหันมาใช้รถสาธารณะแทน แต่อีกหลายคนคงยังไม่รู้ว่าการใช้รถส่วนตัวก็สามารถช่วยลดโลกร้อนได้เช่นกัน 

ตรวจสอบเครื่องยนต์ เช่น ตรวจสอบประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ตรวจสอบลมยาง เปลี่ยนไส้กรองอากาศอย่างสม่ำเสมอ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นประจำและตรวจสอบฝาปิดน้ำมัน การตรวจสอบเครื่องยนต์จะช่วยรักษาและช่วยลดการปล่อยมลพิษและการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงประหยัดเงินด้วย 


ใส่ใจอะไหล่เครื่องยนต์ เพื่อรักษาทั้งเครื่องยนต์และรถของคุณให้อยู่กับคุณไปนานแสนนาน และลดค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมกับค่าเบี้ยประกันของคุณด้วย


ช่วยโลกสวยด้วยรถเรา  │Smile Insure


รีไซเคิล หรือทิ้งอะไหล่อย่างถูกวิธี อะไหล่ที่สามารถรีไซเคิล หรือทิ้งได้ เช่น น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ ยาง แบตเตอรี่ และส่วนประกอบยานพาหนะอื่น ๆ เพื่อช่วยปกป้องโลก ทิ้งให้ถูกที่ และจำแนกของสิ่งที่คุณต้องการจะทิ้ง เพื่อความมั่นใจลองถามช่างประจำที่คุณมั่นใจก็ได้


เติมพลังให้เครื่องยนต์ เมื่อคุณต้องเผชิญหน้ากับปัญหาเครื่องยนต์ การนำอะไหล่ที่มีอยู่หรือเสียหายมาซ่อมแซ่มปรับแต่งให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งจะต้องผ่านการการตรวจวิเคราะห์สภาพอะไหล่ก่อน นอกจากจะได้เครื่องยนต์ที่เหมือนใหม่แล้วยังประหยัดเงินในกระเป๋าและช่วยลดโลกร้อนด้วย


การดูแล และซ่อมแซ่มเครื่องยนต์นั้นล้วนแล้วแต่เป็นการช่วยลดโลกร้อน ลดปัญหาขยะ ลดมลพิษ หรือ ทำลายขยะที่เป็นชิ้นส่วนอะไหล่ โดยการนำอะไหล่เก่าใหม่ เพราะโลกจะน่าอยู่


ขอบคุณวีดีโอจาก: https://www.youtube.com/watch?v=Zgpri_FISZk

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ