บทความ | สาระประกันภัย

ซื้อประกันภัยรถยนต์แล้วเคลมบ่อยยิ่งคุ้ม จริงหรอ??

ซื้อประกันภัยรถยนต์แล้วเคลมบ่อยยิ่งคุ้ม จริงหรอ??
11/08/2020  สาระประกันภัย

ซื้อประกันภัยรถยนต์แล้วเคลมบ่อยยิ่งคุ้ม จริงหรอ??

คนมีรถจะสบายใจเมื่อมีประกันคุ้มครองในทุกอุบัติเหตุ และยิ่งมีประกันชั้น 1 ก็ยิ่งรู้สึกสบายใจจะชนเล็กชนน้อย ชนบ่อยก็แจ้งเคลมไปสบายจะตาย จะได้คุ้มๆ แต่ถ้าแจ้งเคลมบ่อยๆ แบบนี้จะเป็นอะไรไหม จะคุ้มจริงๆ หรอ Smile Insure มีคำตอบค่ะ

ซื้อประกันภัยรถยนต์แล้วเคลมบ่อยยิ่งคุ้ม จริงหรอ?? │Smile Insure

แน่นอนค่ะการแจ้งเคลมบ่อยๆ ไม่ใช่เรื่องที่ดี เพราะการแจ้งเคลมต้องเกิดจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับตัวรถ นอกจากจะก่อให้เกิดผลเสียกับรถของเราแล้วยังทำให้เราเสียเวลา และในการแจ้งเคลมแต่ละครั้งทางบริษัทประกันจะบันทึกประวัติในการเคลมไว้ 

และถ้าหากเคลมบ่อยเกินไป เจ้าประวัติการเคลมที่เราแจ้งไปจะส่งผลให้เบี้ยในปีถัดไปสูงขึ้น หรืออาจจะได้รับหนังสือปฏิเสธการคุ้มครองจากบริษัทประกัน เพราะรถของคุณมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุสูง ยิ่งไปกว่านั้นคือการติด Blacklist

ซื้อประกันภัยรถยนต์แล้วเคลมบ่อยยิ่งคุ้ม จริงหรอ?? │Smile Insure

โดยทางบริษัทประกันจะส่งข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ ประวัติการเคลม หรือข้อมูลเกี่ยวกับรถและการเคลมต่างๆ ให้กับบริษัทประกันอื่นๆ ส่งผลให้บริษัทประกันรายอื่นปฏิเสธการทำประกัน แต่อาจจะมีบางบริษัทที่รับทำประกันแต่จะเพิ่มเงื่อนไขอื่นๆ เข้ามา เช่น การตกลงค่าเสียหายส่วนแรกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือค่าเบี้ยที่สูงขึ้น นอกจากการเคลมบ่อยจะทำให้ค่าเบี้ยในปีถัดไปเพิ่มขึ้น แล้วมีอะไรเป็นปัจจัยต่อค่าเบี้ยบ้าง ? อ่านต่อได้ที่นี่เลย >> คลิก

ชัดเจนเลยค่ะว่าการมีประกันไว้นั้นดีงามมาก แต่การแจ้งเคลมบ่อยนั้นไม่ดีแน่นอน ไม่ดีทั้งตัวรถเราและประวัติการขับของเราด้วย เราเองก็ควรขับรถอย่างระมัดระวัง ไม่ประมาท และมีสตินะคะ หากสนใจประกันดี ๆ นึกถึง Smile Insure สิคะ เราพร้อมให้คำปรึกษา พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ อีกเพียบบบบบ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ