บทความ | สาระประกันภัย

ไม่ทำประกันอัคคีภัยแล้วจะเสียใจ!!

ไม่ทำประกันอัคคีภัยแล้วจะเสียใจ!!
19/08/2020  สาระประกันภัย

ไม่ทำประกันอัคคีภัยแล้วจะเสียใจ!!

ชีวิตเราใครเป็นคนกำหนด วันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นไม่มีทางรู้ ประกันอัคคีภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อช่วยรองรับผลกระทบเมื่อเกิดเหตุ ยิ่งเป็นสิ่งที่มีมูลค่ามากๆ ไม่ว่าจะบ้าน อาคารพาณิชย์ หอพัก หรืออพาร์ทเม้นท์ ล้วนแล้วเเต่มีมูลค่าหลัก 10 ล้าน เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ภัยธรรมชาติ หรือความประมาท จึงก่อให้เกิดความสูญเสีย แก่ทั้งชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินอันมีค่า การทำประกันอัคคีภัยไว้นั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ไม่ทำประกันอัคคีภัยแล้วจะเสียใจ!!  │Smile Insure

ทำไมต้องทำประกันอัคคีภัย?

ความคุ้มครองที่คุ้มค่า เพราะประกันอัคคีภัยจะให้ความคุ้มครองสิ่งปลูกสร้าง (ไม่รวมฐานราก) ของบ้าน อาคารพาณิชย์ หอพัก อพาร์ทเม้นท์ สำนักงาน โรงงาน โกดัง และยังให้ความคุ้มครองในส่วนของทรัพย์สินภายในบ้าน เช่น เฟอร์นิเจอร์ สิ่งติดตั้งตรึงตรา เครื่องใช้ภายในบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

ประกันอัคคีภัยจะคุ้มครองในกรณีใดบ้าง?

ประกันอัคคีภัยจะคุ้มครองในกรณีไฟไหม้ ฟ้าผ่า ภัยระเบิด ภัยทางน้ำ (ไม่รวมกรณีน้ำท่วม) เช่น ท่อน้ำรั่ว ท่อน้ำอุดตัน แล้วทำให้ทรัพย์สินเราเสียหาย ภัยจากยานพาหนะ

ไม่ทำประกันอัคคีภัยแล้วจะเสียใจ!!  │Smile Insure

ประกันอัคคีภัย “ไม่” คุ้มครองในกรณีใดบ้าง?

ประกันอัคคีภัยจะไม่คุ้มครองกรณีที่เป็น ภัยจราจล  ภัยพิบัติ เช่น ภัยที่เกิดจากลมพายุ แผ่นดินไหว น้ำท่วม ถึงประกันจะไม่คุ้มครองก็หมดห่วงได้ค่ะ เพราะสามารถซื้อเพิ่มเติมได้ หรือขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยนั้นๆ ด้วยว่าจะเพิ่มความคุ้มครองนี้มาด้วยหรือไม่

ไม่ทำประกันอัคคีภัยแล้วจะเสียใจ!!  │Smile Insure

อัตราเบี้ยประกันอัคคีภัย ขึ้นอยู่กับอะไร?

  • ลักษณะการใช้สถานที่
  • ลักษณะของสิ่งปลูกสร้าง และสถานที่ตั้ง
  • ลักษณะภัยของสถานที่เอาประกันภัย
  • การติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง

เรื่องบางเรื่องในชีวิตอย่าให้เกิดดั่งสุภาษิตที่ว่า “วัวหายแล้วล้อมคอก” เลยนะคะ ป้องกันไว้ก่อนดีกว่า  หากต้องการคำปรึกษาหรือสนใจประกันดี ๆ นึกถึง Smile Insure สิคะ เราพร้อมให้คำปรึกษา พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ อีกเพียบบ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ