บทความ | สาระประกันภัย

รู้ยัง เกิดก่อการร้ายประกันก็คุ้มครองนะ!!

รู้ยัง เกิดก่อการร้ายประกันก็คุ้มครองนะ!!
19/08/2020  สาระประกันภัย

รู้ยัง เกิดก่อการร้ายประกันก็คุ้มครองนะ!! 

เรื่องดี เรื่องร้ายเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา อนาคตไม่สามารถคาดเดาได้ หากวันหนึ่งรถของเราดันโดนลูกหลงจากเหตุก่อการร้าย หรือเหตุจลาจลขึ้นมา เจ้าของรถคงกลุ้มใจไม่น้อย และหลายคนคงมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ หากเกิดเหตุขึ้นมาจริงๆ จะได้รับความคุ้มครองไหม

รู้ยัง เกิดก่อการร้ายประกันก็คุ้มครองนะ!! │Smile Insure

หลายคนเข้าใจว่าประกันภัยรถยนต์ที่ให้คุ้มครองความเสียหายจากเหตุไฟไหม้นั้นสามารถคุ้มครองรถเหตุรถยนต์ไฟไหม้จากเหตุก่อการร้ายและการจลาจลได้ แต่จริงๆ แล้วในกรณีนี้บริษัทประกันภัยรถยนต์จะไม่คุ้มครองเหตุไฟไหม้จากการก่อการร้ายและการจลาจลค่ะ เรื่องนี้คงจะสร้างความหนักใจให้กับเจ้าของรถไม่น้อยทีเดียว แล้วประกันภัยไม่คุ้มครองกรณีไหนอีกนะ? อยากรู้ >> คลิกเลย

รู้ยัง เกิดก่อการร้ายประกันก็คุ้มครองนะ!! │Smile Insure

อย่ากังวลไป! ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้

ในปัจจุบันบริษัทประกันภัยรถยนต์มีความคุ้มครองในกรณีรถยนต์เสียหายเนื่องจากเหตุก่อการร้าย โดยกำหนดความคุ้มครองในกรมธรรม์รวมกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 และ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยรถยนต์ด้วยว่าจะมีแพคแกจ หรือเบี้ยประกันในการซื้อเพิ่มเติมหรือไม่


รู้ยัง เกิดก่อการร้ายประกันก็คุ้มครองนะ!! │Smile Insure

ถ้ารถโดนลูกหลง แต่ประกันไม่คุ้มครอง ทำไงดี?

โดยทั่วไปบริษัทจะไม่คุ้มครองรถยนต์ที่เสียหายเนื่องจากเหตุก่อการร้ายตามเอกสารแนบท้าย ร.ย.30 ของคู่มือประกัน เว้นแต่กรณีที่ คปภ. ประกาศให้เป็นกรณีพิเศษที่บริษัทประกันภัยต้องให้ความคุ้มครอง หรือ ทางรัฐบาลออกมาประกาศเป็นกรณีพิเศษ ให้บริษัทประกันภัยให้ความคุ้มครอง เรื่องนี้ก็ยังเบาใจไปได้หน่อย 

เพื่อความปลอดภัยแก่ตัวรถและตัวของคุณเอง หากหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่จะทำให้เกิดก่อการร้ายก็ควรเลี่ยง และหากบริษัทประกันจัดทำความคุ้มครองเหตุก่อการร้ายขึ้น 

อย่าลืมตรวจสอบเงื่อนไขของกรมธรรม์ให้ละเอียดก่อนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการเรียกร้องค่าสินไหมในภายหลังนะคะ หากต้องการคำปรึกษาหรือสนใจประกันดี ๆ นึกถึง Smile Insure สิคะ เราพร้อมให้คำปรึกษา พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ อีกเพียบบ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ