บทความ | สาระประกันภัย

ประกันชั้น 2+ ทำไว้คุ้มจริงหรอ!

ประกันชั้น 2+ ทำไว้คุ้มจริงหรอ!
11/08/2020  สาระประกันภัย

ประกันชั้น 2+ ทำไว้คุ้มจริงหรอ!

ใครก็ว่าประกันชั้น 1 คุ้มครองทุกกรณีคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม แต่ก็มีคนบอกว่าประกันชั้น 2+ ก็คุ้มเหมือนกัน งั้นเราไปดูกันดีกว่าค่ะว่าทำประกันชั้น 2+ คุ้มจริงหรือไม่ ใช่หรือมั่วไปดูกันนน...

ก่อนจะไปดูว่าทำประกันชั้น 2+ คุ้มจริงหรือไม่ เรามาดูความคุ้มครองของประกันชั้น 1 ก่อน โดยประกันภัยชั้น 1 จะคุ้มครองต่อความเสียหายต่อตัวรถในกรณี ไฟไหม้ ภัยธรรมชาติ หรือสูญหาย และจะรับผิดชอบต่อชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สินของบุคคลภายนอก และบุคคลในรถ เพราะความคุ้มครองที่ครอบคลุมจึงทำให้ประกันชั้น 1 เป็นชั้นประกันภัยที่ได้รับความนิยมมากที่สุด (สามารถอ่านข้อมูลประกันชั้นอื่นๆ ได้ที่นี่ >>> คลิก)

ประกันชั้น 2+ ทำไว้คุ้มจริงหรอ! │Smile Insure

ทำประกันชั้น 2+ คุ้มจริงหรอ!

ในส่วนประกันภัยชั้น 2+ หรือที่เรียกว่า 2 พลัส จะคุ้มครองเฉพาะในกรณีที่คู่กรณีเป็นยานพาหนะทางบกเท่านั้น จะคุ้มครองในกรณีรถชนรถ ไฟไหม้ และสูญหาย จะรับผิดชอบต่อชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สินของบุคคลภายนอก และบุคคลภายในรถ

ถ้าลองดูเงื่อนไขในการคุ้มครองดีๆ แล้วจะเห็นได้ว่าความคุ้มครองของประกันชั้น 2+ จะคล้ายกับประกันชั้น 1 แต่จะแตกต่างกันเพราะประกันชั้น 2+ คุ้มครองในกรณีรถชนรถเท่านั้น และต่างกันที่ค่าเบี้ยซึ่งประกันชั้น 2 + จะมีค่าเบี้ยที่ถูกกว่า และนี่ล่ะค่ะ คือที่มาของความคุ้มในการทำประกันชั้น 2+ 

ประกันชั้น 2+ ทำไว้คุ้มจริงหรอ! │Smile Insure

ประกันชั้น 1 เหมาะกับการใช้รถทุกประเภทหรือผู้ที่ต้องการความมั่นใจเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และประกันชั้น 2 + เหมาะสำหรับผู้ที่มีประวัติการขับรถที่ดี หรือผู้ที่มั่นใจในการขับรถ ใช้รถไม่บ่อย แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนซื้อประกันลองพิจารณาดูลักษณะการใช้รถของคุณ ว่าคุณมีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุมากน้อยแค่ไหน พร้อมดูความพร้อมในการจ่ายค่าเบี้ยประกัน หรือปรึกษาเรื่องประกันกับ Smile Insure สิคะ เรามีคำแนะนำและโปรโมชั่นดีให้คุณได้เลือกอีกมากมาย

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ