บทความ | สาระประกันภัย

ทำประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ ดีอย่างไร

ทำประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ ดีอย่างไร
19/08/2020  สาระประกันภัย

ทำประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ ดีอย่างไร

ผู้ที่เคยทำประกันภัยรถยนต์ ส่วนใหญ่จะรู้เกี่ยวกับกรมธรรม์แบบระบุชื่อที่สามารถเป็นส่วนลดค่าเบี้ยได้ แต่อีกหลายคนยังไม่รู้เกี่ยวกับกรมธรรม์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่มากนัก หากทำประกันแบบระบุชื่อแล้วความคุ้มครองจะเป็นอย่างไร

ทำประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ ดีอย่างไร │Smile Insure

กรมธรรม์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่  คือ กรมธรรม์นี้จะคุ้มครองบุคคลที่มีรายชื่อในกรมธรรม์ ซึ่งสามารถระบุชื่อในกรมธรรม์ได้ไม่เกิน 2 คน หรือคนเดียวก็ได้ และต้องเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล รถโดยสารส่วนบุคคล และรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลเท่านั้น ซึ่งกรมธรรม์แบบระบุชื่อยังสามารถลดค่าเบี้ยได้ โดยจะคำนวณจากช่วงอายุของผู้ขับขี่ดังนี้ 

  • ช่วงอายุ ตั้งแต่ 18-24 ปี ได้ส่วนลด 5%
  • ช่วงอายุ ตั้งแต่ 25-35 ปี ได้ส่วนลด 10%
  • ช่วงอายุ ตั้งแต่ 36-50 ปี ได้ส่วนลด 15%
  • ช่วงอายุ ตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ได้ส่วนลด 20%

ทำประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ ดีอย่างไร │Smile Insure

หลายคนคงรู้ว่าคุณจะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันจากการทำประกันแบบระบุชื่อ ทำให้การจ่ายค่าเบี้ยของคุณนั้นถูกลง ซึ่งประกันภัยรถยนต์จะคุ้มครองผู้ขับขี่ที่ระบุชื่อลงไปในกรมธรรม์เท่านั้น หากบุคคลอื่นนำไปขับขี่ แล้วเกิดอุบัติเหตุ รถชนกัน หรือเฉี่ยวชนกับรถคันอื่น ผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบในวงเงินทั้งหมด 8,000 บาท เป็นค่าเสียหายของตัวรถของผู้เอาประกัน 6,000 บาท และค่าเสียหายของทรัพย์สินคู่กรณีอีก 2,000 บาท

ถึงการทำประกันแบบระบุชื่อจะได้รับส่วนลดค่าเบี้ย แต่อย่าลืมว่าความคุ้มครองนั้นก็จะเปลี่ยนไปด้วย ดังนั้น ก่อนทำประกันควรสอบถามเพื่อความแน่ใจกับบริษัทประกันให้แน่ชัด และศึกษากรมธรรม์นั้นให้ครบถ้วน หากต้องการคำปรึกษาหรือสนใจประกันดี ๆ นึกถึง Smile Insure สิคะ เราพร้อมให้คำปรึกษา พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ อีกเพียบบ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ