เบอร์โทรแจ้งเคลม - วิธีเคลม "ประกันอัคคีภัย" ของบริษัทประกันภัยต่างๆ
เบอร์โทรแจ้งเคลม - ประกันอัคคีภัย
บริษัทประกัน | เบอร์โทรแจ้งเคลม | |
---|---|---|
คุ้มภัยโตเกียวมารีน | 02-257-8000 | |
วิริยะ | 1557 | |
กรุงเทพ | 02-285-8888 | |
ชับบ์สามัคคี | 02-611-4455 | |
ธนชาต | 02-308-9300 | |
MSIG | 1259 | |
เมืองไทย | 1484 | |
เออร์โก (ไทยศรี) | 1219 | |
LMG | 1790 | |
แอกซ่า | 02-118-8111 | |
อินทร | 02-642-5353 | |
นวกิจ | 1748 | |
อลิอันซ์ อยุธยา | 1292 | |
ไทยวิวัฒน์ | 1231 | |
ทิพยประกันภัย | 1736 |
วิธีการเคลมประกันอัคคีภัย
- โทรแจ้งบริษัทประกัน
- เจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันเข้ามาตรวจความเสียหาย หรืออาจจ้างบริษัทสำรวจภัยเข้าตรวจสอบความเสียหาย
*หากค่าเสียหายเล็กน้อย ไม่สูงมาก บริษัทประกัน อาจแจ้งให้ผู้เอาประกันส่งเอกสารให้พิจารณา โดยไม่จำเป็นต้องตรวจสอบที่เกิดเหตุ - ทางบริษัทประกันจะประเมินตามข้อมูลที่ได้รับ พร้อมอนุมัติ และกำหนดวันจ่ายค่าสินไหมทดแทน
เอกสารที่ต้องใช้ ในการเคลม
- แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนทรัพย์สิน
- ภาพถ่ายความเสียหายทั้งหมด
- สำเนาใบเสร็จรับเงิน หรือใบเสนอราคาค่าซ่อม
- สำเนาบันทึกประจำวันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ (หากมีการแจ้งความ)
- สำเนาบัตรประชาชนหรือเอกสารอื่นใดที่ทางราชการออกให้
- เอกสารอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ในการประเมินความเสียหาย เช่น รายงานเหตุการณ์, รายงานความเสียหาย, เอกสารใบแจ้งความ เป็นต้น
ระยะเวลาที่ใช้ในการพิจารณา
ใช้เวลาไม่เกิน 7 วันทำการ หากการเคลมไม่ซับซ้อน และมีค่าเสียหายเล็กน้อย
*อาจใช้เวลานานกว่า 7 วัน ในกรณีมีการเรียกร้องค่าสินไหมที่ซับซ้อน เช่น มีการพิสูจน์ความเสียหาย การเกิดเหตุที่ไม่ชัดเจน
ระยะเวลาการชดใช้ค่าสินไหม
ไม่เกิน 15 วัน