บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

หลังโควิด เที่ยวไหนดี

หลังโควิด เที่ยวไหนดี
02/07/2020  สาระน่ารู้อื่นๆ

หลังโควิด เที่ยวไหนดี

เพราะเจ้าไวรัสโควิด-19 ตัวร้าย ทำให้เราอดเที่ยวไปหลายเดือน แต่พี่ Smile เชื่่อว่าตอนนี้หลายๆ คนคงกำลังวางแผนไปเที่ยวหลังจากมีมาตรการผ่อนปรนอยู่แน่ๆ และจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาก็มีมาตรการห้ามประชาชนเดินทางออกนอกประเทศ จนส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย วันนี้พี่ Smile เลยอยากมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศที่อยากให้ทุกคนไปเที่ยวกันหลังโควิด เพราะนอกจากลดค่าใช้จ่ายแล้ว สถานที่เที่ยวก็ยังน่าไปมากๆ มาดูกันเลยค่า

หลังโควิด เที่ยวไหนดี │Smile Insure

1. เชียงใหม่

ถือเป็นจังหวัดฝั่งเหนือที่ไม่ได้มีดีแค่ความงามของธรรมชาติ แต่มีทั้งบรรยากาศที่แสนจะชิล กิจกรรมให้ทำมันส์ๆ กับเพื่อน วัฒนธรรมท้องถิ่นและที่สำคัญของกินอร่อย แถมมีที่เที่ยวสวยๆ ให้ถ่ายรูปเช็คอินชิคๆ อีก 

สถานที่เที่ยวที่พี่ Smile แนะนำ 

  • ถนนคนเดินท่าแพ ถนนที่คุณจะได้สัมผัสวิถีชีวิตและความเป็นพื้นเมืองของชาวเชียงใหม่ได้อย่างใกล้ชิด สามารถแวะชิมอาหาร Street Food ที่ขึ้นชื่อ แล้วก็ช็อปสินค้า Handmade ของฝากต่างๆ ไปฝากเพื่อนๆ หรือคนที่รักได้ เดินไปกินไปกันจนอิ่มไปเลยล่ะค่า
  • ดอยอินทนนท์ ดอยที่มีความสูง 2,565 เมตร จากระดับน้ำทะเล ระหว่างทางการขึ้นดอยอินทนนท์ก็มีที่เที่ยวให้เราได้สัมผัสกับธรรมชาติและความงามของเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็น กิ่วแม่ปาน, สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์, บ้านแม่กลางหลวง, บ้านผาหมอน, น้ำตกแม่ยะ, น้ำตกวชิรธาร และอีกมากมายเลย
  • One Nimman เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมคนชิคๆ แลนด์มาร์คที่ใครๆ ก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินว่ามาแล้ว เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมศิลปะ ร้านค้าต่างๆ มีทั้งร้านอาหาร ร้านค้า แกลลอรี่ผลงานทางวัฒนธรรม ด้วยบรรยากาศที่ดีแบบนี้ ใครมาเที่ยวเชียงใหม่จะพลาดที่นี่ไปไม่ได้เลย
  • สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่จะพลาดไม่ได้ในการมาเที่ยวเชียงใหม่เลยค่ะ เพราะที่นี่เป็นสวนที่มีการแบ่งออกเป็นโซนๆ ให้ได้เดินถ่ายรูป ชมนิทรรศการพรรณไม้ไทยต่างๆ ทั้งยังมี Canopy Walkway ทางเดินชมธรรมชาติลอยฟ้าให้เราได้เดินชมธรรมชาติ ถ่ายรูปเก๋ๆ กันด้วย

หลังโควิด เที่ยวไหนดี │Smile Insure

2. เขาใหญ่

ถือว่าเป็นอีกที่เที่ยวที่อยู่ไม่ไกลกับกรุงเทพฯ มาก สามารถขับรถกันไปได้เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง อยากพักผ่อน เพื่อเติมพลังบางอย่าง เขาใหญ่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายพี่เหมาะจะมาเที่ยวทั้งกับเพื่อ ทั้งครอบครัวเลยค่ะ เพราะเป็นเมืองที่มีทั้งประวัติศาสตร์มายาวนาน อีกทั้งธรรมชาติที่สวยงามสุดๆ

สถานที่เที่ยวที่พี่ Smile แนะนำ 

  • น้ำตกเหวสุวัตเขาใหญ่ แลนด์มาร์คน้ำตกประจำเขาใหญ่ ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เหมาะสำหรับคนที่ชอบใกล้ชิดธรรมชาติ ได้เที่ยวแวะเล่นน้ำ แวะถ่ายรูป นั่งสัมผัสไอเย็นจากน้ำตก และชื่นชมธรรมชาติ แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว
  • สปีดคาร์ทเขาใหญ่ ใครสายลุยห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาด มีทั้งสนามโกคาร์ท รถเอทีวี ฟาร์ม และร้านกาแฟ มากับครอบครัว คนรัก หรือกับเพื่อนก็ถือเป็นกิจกรรมผ่อนคลายที่ดีเลยค่ะ ใครอยากหาบรรยากาศที่สนุกๆ และบวกกับความเป็นธรรมชาติ พี่ Smile แนะนำที่นี่เลย
  • พิชญ์เขาวงกตเขาใหญ่ (Pete Maze) สักครั้งในชีวิตที่ลองไปหาความท้าทายที่เขาวงกตนี้ ไปช่วงเย็นๆ แดดไม่แรงมาก จะช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายเวลาเล่นได้ดีเลยล่ะค่ะ เด็กๆ มาเล่นก็จะยิ่งได้ฝึกทักษะความจำ รับรองว่าไม่ยากเกินไปสำหรับน้องๆ หนูๆ แน่นอน
  • พรีโม เพียซซ่า และ ปาลิโอ เป็นการจำลองบรรยากาศเมืองในอิตาลี ให้ความรู้สึกเหมือนไปเที่ยวยุโรป โดยที่เราไม่ต้องบินไปไกล การตกแต่งร้านต่างๆ มีมุมสวยๆ ให้เข้าไปถ่ายรูปกันได้มากมายเลยล่ะค่า

หลังโควิด เที่ยวไหนดี │Smile Insure

3. เกาะกูด

ใครที่อยากออกไปรับลมทะเล พักผ่อนดื่มด่ำกับธรรมชาติ พี่ Smile ก็ขอแนะนำเกาะกูด จังหวัดตราดเลยค่ะ การเดินทางจากกรุงเทพก็ไม่ได้ถือว่าไกลมาก สามารถขับรถแบบชิลๆ ได้สบายแน่นอน มาเที่ยวที่นี่คุณจะได้พักผ่อน แถมยังได้ดำน้ำ ดูสัตว์ทะเล มีหาดทรายที่ขาวสะอาด แถมน้ำยังใสยิ่งกว่ากระจก รับรองว่าไม่ธรรมดาแน่นอน และเกาะกูดยังเป็นเกาะที่ถือว่ามีความใหญ่เป็นลำดับที่ 4 ของประเทศไทยอีกด้วย หรือนอกจากมีทะเลที่สวยงามแล้ว ที่นี่ก็มีสวนผลไม้ก็น่าลิ้มลองอีก ถ้าเล่นน้ำทะเลกันเสร็จก็แวะมาเที่ยวชิมผลไม้กันให้จุใจไปเลย ขอบอกเลยว่าเกาะกูดเป็นเกาะที่เงียบมาก พักผ่อนในช่วงวันหยุด กลับไปเหมือนได้เติมพลังแน่ๆ

หลังโควิด เที่ยวไหนดี │Smile Insure

4. ภูเก็ต

ภูเก็ตถือเป็นที่ที่มีเกาะขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แหล่งรวมทะเลสวยฝั่งอันดามันที่มีชื่อเสียงระดับโลกเลย เยอะชนิดที่ว่ามองไปทางไหนก็เจอแต่หาดทรายสวยๆ กับน้ำทะเลสีใสๆ และนอกจากขึ้นชื่อเรื่องทะเลสวยแล้ว ย่านเมืองเก่าก็ยังเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามมีสเน่ห์สุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ ต้องมาพิสูจน์ด้วยตาตัวเองเท่านั้น

สถานที่เที่ยวที่พี่ Smile แนะนำ 

  • Honeymoon Island เป็นเกาะส่วนตัวที่เปิดให้นักท่องเที่ยวมาดำน้ำดูปะการัง ชมสัตว์ทะเลใต้น้ำ ชมความงดงามภายใต้ท้องทะเล ฝูงปลานาๆชนิด เป็นประสบการณ์ที่สักครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องไปดำน้ำสักครั้ง
  • หาดกะรน เป็นชายหาดที่ยาวที่สุดในภูเก็ตเลยล่ะค่ะ หาดนี้ได้ขึ้นชื่อว่ามีทรายขาวละเอียดมาก ใครที่อยากนอนอาบแดดก็สามารถมาที่นี่ได้เลย แต่ที่นี่จะเหมาะกับการนั่งเดินรอบหาดชิลๆ มากกว่า เพราะมีคลื่นลมที่แรง แต่นอกจากนี้ก็ยังมีแหล่งช็อป มีร้านอาหาร มีร้านนวดแผนไทยที่จะช่วยผ่อนคลายคุณจากความเหนื่อยล้าแน่นอน หรือว่าถ้าอยากจะปาร์ตี้ ที่นี่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนมากเลยเลยค่า
  • จุดชมวิวกังหันลม พี่ Smile ขอบอกเลยว่า เหมาะกับการมานั่งดูดวงอาทิตย์กำลังจะตกที่ขอบฟ้าริมทะเลมากๆ มีกังหันลมตั้งระหว่างหาดยะนุ้ยกับหาดในหาน มีจุดชมวิวตรงบริเวณไหล่เขาที่หันหน้าเข้าหาทิศตะวันตกพอดิบพอดี ทำให้มองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกดินแบบพาโนรามาได้อย่างเต็มตา ที่นี่เป็นที่ยอดฮิตที่คู่รักมักจะไปถ่าย pre-wedding กันค่ะ มาเที่ยวที่นี่บอกเลยว่าสวยเกินบรรยาย นั่งชิลๆ ผ่อนคลายสุดๆ ไปเลยค่ะ

หลังโควิด เที่ยวไหนดี │Smile Insure

5. พิษณุโลก

หลายๆ คนคงไม่รู้ว่าพิษณุโลกมีสนามบิน ที่นี่เป็นเมืองรองที่ไม่ค่อยมีคนรู้ที่เที่ยว แต่พี่ Smile ขอบอกเลยว่าได้พักผ่อนเต็มที่แน่นอน เพราะคนไม่แออัด ค่าครองชีพไม่แพง มาดูที่เที่ยวที่แนะนำกันดีกว่า

สถานที่เที่ยวที่พี่ Smile แนะนำ

  • อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่นี่นอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามแปลกตา ก็ยังมีน้ำตกที่เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อีกด้วย ภายในมีพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเพื่อการศึกษา เกี่ยวกับพรรคคอมมิวนิสต์ของไทยในอดีต รวมไปถึงลานกางเต้นท์นอนดูดาวโดยเฉพาะช่วงอากาศหนาวที่จะมีทะเลหมอกสวยๆ ให้ชมยามเช้าด้วย
  • อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว เป็นอีกอุทยานที่ขึ้นชื่อของที่นี่เลยค่ะ อยู่ในเขุป่าสงวนป่าน้ำปาด ไฮไลท์เด็ดประจำทีี่นี่จะเป็นทุ่งดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ในช่วงที่ดอกไม้บาน ก็จะสวยงามมากๆ มองไปทางไหนก็จะรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย ใครที่อยากสัมผัสกับอากาศเย็นๆ กางเต้นท์นอนดูดาว ดูพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก บอกเลยว่าที่นี่โรแมนติกมากๆ ค่ะ
  • แก่งลำน้ำเข็ก ที่นี่ใครสายแอดเวนเจอร์บอกเลยว่าห้ามพลาดค่ะ แก่งลำน้ำเข็กถือว่าเป็นล่องแก่งที่สนุกมากๆ เพราะเขามีแบ่งระดับความยากที่ 1-5 ระดับเลย ด้วยความที่่มีระดับยากแบบนี้ทำให้ที่นี่เป็นล่องแก่งยอดนิยม ใครที่อยากมีความท้าทาย ชอบผจญภัยก็ต้องไปที่นี่เลย

การท่องเที่ยวแบบ ‘New Normal’ พี่ Smile Insure ก็ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองในทุกการเดินทางตามหลัก Social Distancing นะคะ สวมหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโรค แล้วก็อย่าลืมเช็คอินให้รู้ว่าเราไปที่ไหนมาบ้าง เพื่อการติดตามโรคระบาดได้อย่างทันท่วงทีนะคะทุกคน

เดินทางไปท่องเที่ยวแต่ละที่ที่ต้องขับรถทางไกล ทำประกันภัยรถยนต์ไว้ จะได้ปลอดภัยแล้วก็อุ่นใจทุกการขับขี่ในที่ไกลๆ นะคะ สนใจประกันประเภทไหนปรึกษาเราได้เลยนะคะ ทางเรามีประกันภัยชั้นนำจาก วิริยะ, กรุงเทพ, อาคเนย์, เมืองไทย, โตเกียวมารีน, คุ้มภัย, แอลเอ็มจี, ไทยศรี, เอเชีย, สินทรัพย์, ธนชาต ให้คุณได้เลือกตามใจชอบเลยค่า

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ