บทความ | สาระประกันภัย

ประกันภัยเสริมพิเศษคืออะไร

ประกันภัยเสริมพิเศษคืออะไร
07/08/2020  สาระประกันภัย

ประกันภัยเสริมพิเศษคืออะไร

เมื่ออุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่กรมธรรม์ประกันภัยที่เราทำไว้ดันคุ้มครองได้ไม่ครอบคลุม แต่ได้ยินมาว่าประกันภัยเสริมพิเศษเพิ่มได้ แต่มันคืออะไรนะ โทรถาม Smile Insure ดีกว่า

ประกันภัยเสริมพิเศษคืออะไร │Smile Insure

ประกันภัยเสริมพิเศษ หรือที่เรียกกันว่า Motor Add On เป็นการทำประกันภัยรถยนต์เพื่อเพิ่มความคุ้มครองในชั้นต่างๆ ให้มีความครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งประกันภัยเสริมพิเศษจะคุ้มครอง

 ‘ทรัพย์สินที่ถูกโจรกรรมในรถยนต์ 
หรือทรัพย์สินที่เกิดการเสียหายจากอุบัติเหตุ 
หรือถูกขโมยในรถ’

โดยจะคุ้มครองตามมูลค่าของทรัพย์สินชิ้นใหม่ที่มีการหักค่าเสื่อมราคา ในขณะนั้นและไม่เกินทุนประกันภัยที่ทำไว้ รวมถึงรับผิดชอบค่าเดินทางในระหว่างเคลมหรือซ่อม ทั้งผู้เอาประกัน และคู่กรณี 

ประกันภัยเสริมพิเศษ ไม่คุ้มครอง

แต่ใดๆ ในโลกล้วนมีข้อยกเว้นนะคะ ประกันภัยเสริมพิเศษก็เช่นกันค่ะ จะมีข้อยกเว้นความคุ้มครองหากทรัพย์สินมีมูลค่าสูงประเภท เงิน ทอง อัญมณี สำเนาที่ดิน หรือทรัพย์สินของผู้อื่นที่ผู้เอาประกันรับฝากไว้ เพราะมูลค่าของน่าจะสูงกว่าทุนประกันค่ะ แม้กระทั่ง การใช้รถยนต์ผิดประเภท รถยนต์ขับขี่โดยคนที่ไม่มีขับขี่หรือใช้ใบขับขี่ผิดประเภท หรือเมาแล้วขับ ซึ่งก็เป็นข้อยกเว้นในการคุ้มครองของประกันประเภทอื่นๆด้วยค่ะ

ประกันภัยเสริมพิเศษคืออะไร │Smile Insure

การทำประกันภัยเสริมพิเศษไม่จำเป็นต้องไปเช็ดเบี้ยประกันเลยค่ะ เพราะเงื่อนไงจะแตกต่างจากกรมธรรม์ทั่วไป และประกันภัยเสริมพิเศษไม่ได้มีทุกบริษัทประกันอีกด้วยนะคะ หากสนใจประกันนึกถึง Smile Insure สิคะ เราพร้อมให้คำปรึกษา พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ อีกเพียบบ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ