บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

5 วัตถุมงคลติดรถ ที่คนขับรถควรมี! เดินทางไปไหน ก็แคล้วคลาดปลอดภัย

5 วัตถุมงคลติดรถ ที่คนขับรถควรมี! เดินทางไปไหน ก็แคล้วคลาดปลอดภัย
07/03/2022  สาระน่ารู้อื่นๆ

5 วัตถุมงคลติดรถ ที่คนขับรถควรมี! เดินทางไปไหน...ก็แคล้วคลาดปลอดภัย

ตามความเชื่อแบบไทยๆ เวลาเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ก็ต้องมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองไปด้วยเสมอ ไม่เว้นแม้การออกรถใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของมงคลในรถใหม่ไม่แพ้กับฤกษ์ออกรถ เพราะมันจะช่วยเสริมดวงให้ผู้ขับขี่แคล้วคลาด ปลอดภัย 

 


ซึ่งของมงคลหรือของเสริมดวงในรถนั้นมีอยู่หลายรูปแบบ ทั้งวัตถุมงคลแขวนหรือห้อยหน้ารถ พระแขวนหน้ารถ และของขลังติดรถ สามารถเลือกบูชาได้ตามความศรัทธาของแต่ละคน แต่สำหรับใครที่เพิ่งออกรถใหม่แล้วไม่รู้จะเริ่มหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์แบบไหนมาไว้ในรถดี เราชวนมาหาคำตอบไปพร้อมกันที่นี่เลย


วัตถุมงคลที่ควรมีติดรถ

1. พระพุทธรูปสำหรับวางหรือพระเครื่องสำหรับห้อย

“พระ” เป็นวัตถุมงคลหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันดับแรกที่คนมีรถนิยมกันมากที่สุด อาจด้วยความเคยชินในฐานะเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวไทยพุทธ โดยพระที่คนนิยมบูชาไว้ในรถ เช่น 

• หลวงปู่ทวด (สมเด็จพระราชมุนีสามีรามคุณูปมาจารย์) พระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่คนให้ความเคารพนับถือในเรื่องของการคุ้มครองให้แคล้วคลาด ปลอดภัย 

• สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ช่วยในเรื่องแคล้วคลาด ปลอดภัยเช่นเดียวกัน 

• หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ (พระเทพวิทยาคม) บางคนอาจจะรู้จักท่านจากการเป็นพระสมณศักดิ์สูง พรรษามาก และการช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ แต่จริงๆ แล้วท่านยังเป็นที่รู้จักในด้านของการคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยด้วย เพราะ 20 กว่าปีที่แล้วเคยมีเหตุการณ์สาวท้องแก่ที่บูชาพระเครื่องหลวงพ่อคูณ รุ่นสหกรณ์ รอดพ้นจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่ 

อ่านเพิ่มเติม: ขับรถทางไกล ประกันรถยนต์แบบไหนที่ควรมี?

ส่วนวิธีการตั้งหรือห้อยพระหน้ารถจะนำไว้ตรงกลาง มุมซ้ายขวา หรือหันหน้าเข้า - ออกก็ได้ แต่ไม่ควรบดบังวิสัยทัศน์ขณะขับขี่ และต้องวางอย่างมั่นคง เช่น ติดฐานด้วยกาวสองหน้า

5 วัตถุมงคลติดรถ ที่คนขับรถควรมี! เดินทางไปไหน ก็แคล้วคลาดปลอดภัย  | SMILE INSURE

2. ยันต์กันภัย

เป็นอีกหนึ่งของเสริมดวงในรถที่หลายคนมักจะมีไว้คู่กับพระ เพราะเกจิอาจารย์บางรูปจะมีการทำยันต์ศักดิ์สิทธิ์ไว้ให้ผู้บูชาด้วย แต่ยันต์ที่คนไทยนิยมติดในรถมากที่สุดคือ ยันต์ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งวิธีการติดนั้นสามารถเลือกบริเวณได้ตามสะดวก หรือถ้าไม่สะดวกติดบนรถ ก็สามารถวางไว้มุมใดมุมหนึ่งของรถได้

เพิ่มเพื่อน

3. กลิ่นหอม

ในทางความเชื่อ “กลิ่นหอม” จะเกี่ยวข้องกับบุญบารมีและความเป็นสิริมงคล เพราะเป็นกลิ่นของเทวดานางฟ้า ที่ไหนมีกลิ่น ที่นั่นย่อมมีความมงคลกับชีวิต 

ส่วนในทางวิทยาศาสตร์ กลิ่นหอมจะช่วยทำให้คนขับรถผ่อนคลาย ไม่เครียดแม้เจอกับเหตุการณ์ที่น่าอารมณ์เสีย โดยจะใช้เป็นน้ำหอมติดรถในกลิ่นที่ชอบ หรือของใช้อื่นที่มีกลิ่นหอมก็ได้ เช่น การบูร ดอกไม้แห้ง ดอกไม้สด ใบเตย สมุนไพร เป็นต้น

5 วัตถุมงคลติดรถ ที่คนขับรถควรมี! เดินทางไปไหน ก็แคล้วคลาดปลอดภัย  | SMILE INSURE

4. กระจกใส

กระจกใสในที่นี้หมายถึงการทำความสะอาดกระจกทุกบานในรถให้ใสอยู่เสมอ และอาจนำกระจกใสชิ้นเล็กๆ มาใส่ไว้ในรถเพิ่มเติมด้วยก็ได้ เพราะความใสของกระจกเปรียบได้กับชีวิตที่สดใส ไม่มีเรื่องให้ต้องขุ่นข้องหมองใจ

5. ซองแดงใส่แบงค์ 20 บาท จำนวน 5 ซอง

คนทั่วไปอาจไม่รู้จักของมงคลประเภทนี้สักเท่าไหร่ เพราะเป็นเรื่องที่นิยมทำกันในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหรือเซลล์ที่ต้องเกี่ยวข้องกับการทำยอด 

เพราะการนำเงินใส่ซองแล้วเก็บไว้ในรถ จะช่วยเรียกเงินเรียกทองมาสู่เจ้าของรถได้ สำหรับใครที่ออกรถใหม่และอยู่ในแวดวงอาชีพเหล่านี้ ไม่ควรมองข้ามของมงคลนี้เลย

5 วัตถุมงคลติดรถ ที่คนขับรถควรมี! เดินทางไปไหน ก็แคล้วคลาดปลอดภัย  | SMILE INSURE


5 สิ่งที่ไม่ควรมีในรถ

เมื่อรู้แล้วว่าควรพกอะไรไว้ในรถบ้าง เรื่องต่อไปที่ควรรู้คือสิ่งต้องห้ามที่ไม่ควรนำขึ้นรถ เพราะถ้ามีทั้งของมงคลและไม่มงคลอยู่รวมกัน อาจทำให้ดวงชะตาของเจ้าของรถเกิดความสับสน

1. นาฬิกาตาย

นาฬิกาตายเปรียบได้กับการหมดอายุขัยของคน หากนำติดตัวขึ้นรถหรือวางไว้ทิ้งไว้ในรถ จะกลายเป็นของอัปมงคลที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

2. พวงมาลัยแห้งหรือดอกไม้แห้ง

เมื่อเจ้าของรถมีการบูชาพระในรถหรือศรัทธาในแม่ย่านาง ก็มักจะชอบบูชาด้วยพวงมาลัยหรือดอกไม้ เพื่อความเป็นสิริมงคล แต่รู้หรือไม่ว่าความมงคลจะเปลี่ยนเป็นอัปมงคลได้ง่ายๆ เลย ถ้าปล่อยพวงมาลัยหรือดอกไม้นั้นให้แห้งกรอบ ดังนั้นถ้าชอบไหว้ก็ควรขยันที่จะเปลี่ยนใหม่ด้วยนะ

5 วัตถุมงคลติดรถ ที่คนขับรถควรมี! เดินทางไปไหน ก็แคล้วคลาดปลอดภัย  | SMILE INSURE

3. กระจกร้าว

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่ากระจกร้าวจะทำให้ความสัมพันธ์ของเจ้าของรถและคนรอบข้างร้าวฉานได้ ดังนั้นถ้าเริ่มเห็นส่วนประกอบใดของรถเริ่มมีรอยร้าว ให้รีบซ่อมแซมแต่เนิ่นๆ 

4. ของใช้คนตาย

เป็นเรื่องที่หลายคนอาจนึกไม่ถึง เพราะชอบนำสิ่งของของผู้ล่วงลับพกติดตัวไว้ดูต่างหน้า แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านความเชื่อในหลายศาสตร์ให้ความรู้ไว้ว่า จริงๆ แล้วการทำแบบนี้จะทำให้ทั้งคนตายและคนเป็นอยู่ไม่เป็นสุข เพราะรถมีพื้นที่จำกัด อากาศถ่ายเทไม่สะดวก ไม่เหมาะกับการอยู่อาศัยร่วมกัน

5. เศษเหรียญที่กระจายตามพื้น

เชื่อว่าข้อนี้เป็นอีกเรื่องที่หลายคนอาจไม่รู้ โดยเฉพาะกับคนที่ต้องเดินทางบ่อยและชอบวางเศษเหรียญติดรถไว้เพื่อความสะดวกสบายในการจ่ายค่าทางด่วนหรือค่าที่จอดรถ แล้วอาจกระเด็นหล่นไปตามซฮกแบบไม่ตั้งใจ 

ซึ่งในทางความเชื่อนั้น การที่เศษเหรียญกระจัดกระจายแปลว่าเจ้าของรถจะเก็บเงินไม่อยู่ 

5 วัตถุมงคลติดรถ ที่คนขับรถควรมี! เดินทางไปไหน ก็แคล้วคลาดปลอดภัย  | SMILE INSURE


เสริมดวงให้แกร่งยิ่งกว่า

นอกจากการคำแนะนำทั้งหมดแล้ว สิ่งสำคัญที่เจ้าของรถหรือผู้ขับขี่ควรมีควบคู่กันไปคือ “สติ” ตลอดการเดินทาง เช่น ไม่เล่นโทรศัพท์ขณะขับรถ ใช้ความเร็วที่เหมาะสม เมาไม่ขับ ฯลฯ 

สนใจทําประกันรถยนต์ กรอกข้อมูลได้ที่นี่

เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ รวมทั้งควรทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้อย่าให้ขาด เพราะสิ่งนี้จะช่วยคุ้มครองและช่วยเหลือคุณจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เสมอ ถือเป็นการเสริมดวงให้แกร่งขึ้นไปอีกขั้น

5 วัตถุมงคลติดรถ ที่คนขับรถควรมี! เดินทางไปไหน ก็แคล้วคลาดปลอดภัย  | SMILE INSURE


อ่านเพิ่มเติม: 5 ข้อดีของการทำประกันรถยนต์ออนไลน์

และนอกจากนั้นการทําประกันรถยนต์คู่ไปด้วยก็ยิ่งเป็นสิ่งสําคัญ เพราะ “ประกันภัยรถยนต์” คือตัวช่วยสำคัญที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ และความปลอดภัยให้คนใช้รถใช้ถนน และรถเรามีประกันคุ้มครองยามเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันก็เคลมประกันได้

ขอบคุณข้อมูลจาก

ปรึกษาและซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับ คลิก SMILE INSURE
สอบถามข้อมูลประกันทุกประเภท ได้ที่ INBOX:
 m.me/smileinsure  LINE ไอดี @smileinsure หรือคลิก https://lin.ee/v4icShM หรือโทร Call Center 02-233-9999 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ