บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

5 รุ่นรถพร้อมเที่ยวทางไกล ไปไหนไปกัน

5 รุ่นรถพร้อมเที่ยวทางไกล ไปไหนไปกัน
03/07/2020  สาระน่ารู้อื่นๆ

5 รุ่นรถพร้อมเที่ยวทางไกล ไปไหนไปกัน

ช่วงนี้เริ่มมีมาตรการผ่อนปรนแล้ว กักตัวกันนานๆ มันก็เครียด ไหนๆก็สามารถชวนครอบครัว ชวนเพื่อนฝูงหรือคนรู้ใจออกไปเที่ยวได้แล้ว รถคู่ใจที่พร้อมลุยกับเราไปทุกเส้นทางก็ต้องมี วันนี้พี่ Smile Insure ขอแนะนำ 5 รถยอดฮิต ที่เหมาะสำหรับการขับไปเที่ยวทางไกล เอาไว้เป็นตัวเลือกให้ทุกคนได้ใช้ออกไปเที่ยวพักผ่อนกันนะคะ  

ประเภทรถ PPV หรือ Pick-Up Passenger Vehicle

‘รถอเนกประสงค์ที่มีพื้นฐานมาจากรถกระบะ’ เป็นชื่อที่ถูกเรียกเฉพาะประเทศไทย รถประเภทนี้ถูกออกแบบให้รองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง พี่ Smile Insure บอกเลยว่าเหมาะมากๆ สำหรับคนที่ต้องการรถไว้เดินทางไกลบ่อยเป็นพิเศษ เพราะมีพื้นที่ภายใสที่กว้างขวาง ที่สำคัญรถประเภทนี้ยังให้ความทนทาน พร้อมลุยทุกที่ แถมยังประหยัดเชื้อเพลิง การบำรุงรักษาก็ไม่สูงมาก มาดูตัวอย่างรถที่พี่ Smile แนะนำกันค่ะ

5 รุ่นรถพร้อมเที่ยวทางไกล ไปไหนไปกัน │Smile Insure

1. Ford Everest รถครอบครัว ถูกใจสายลุย
รถครอบครัวถูกใจสายลุย ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวางและเทคโนโลยีที่ให้ความสะดวกสบายในการขับขี่ ทั้งช่วงล่างออกแบบเพื่อลดการสั่นสะเทือน ขอบยางกันเสียงจากภายนอกพร้อมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่าง, ระบบช่วยเตือนการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ไม่ว่าจะออกเดินทางไกลไปเที่ยวที่ไหน รุ่นนี้เอาอยู่ พี่ Smile บอกเลยว่าไปไหนไปกันค่าาา

5 รุ่นรถพร้อมเที่ยวทางไกล ไปไหนไปกัน │Smile Insure

2. Isuzu Mu-X สายแอดเวนเจอร์ ทางเรียบก็ได้ ทางลุยก็ดี
นับเป็นรถที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่รุ่นแรกๆ ด้วยการออกแบบมาให้มีพื้นที่ใช้สอยอย่างเพียงพอกับความต้องการสำหรับรถครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ รูปร่างที่ดูเข้ม ดุดัน รุ่นนี้จึงเป็นอะไรที่พร้อมสำหรับการเดินทางไกลทั้งรูปแบบทางเรียบก็ได้ ทางลุยก็ดี สายแอดเวนจอร์ออกต่างจังหวัดบ่อยๆ คงจะต้องมองหา Isuzu Mu-X เอาไว้ก่อนเป็นอันดับต้นๆ แน่นอนอยู่แล้ว

ประเภทรถ SUV หรือ Sport Utility Vehicle

เรียกง่ายๆ คือ รถยนต์อเนกประสงค์ ประโยชน์ใช้สอยมากกว่ารถยนต์ทั่วๆ ไป แต่ยังคงความสปอร์ต และความสวยงาม เน้นความนุ่มนวล รถประเภทนี้ถูกออกแบบให้รองรับผู้โดยสารได้ 5-7 ที่นั่ง สามารถบรรทุกสัมภาระในการเดินทางได้มากขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการเดินทางไกลๆ เลยล่ะค่ะ รถประเภท SUV นี้จะมีความสะดวกสบายมากกว่า PPV แต่แน่นอนว่าความทนทานและการบำรุงรักษาที่สูงกว่าก็จะตามมา

5 รุ่นรถพร้อมเที่ยวทางไกล ไปไหนไปกัน │Smile Insure

3. Honda CR-V ขับแล้วใช่ ครอบครัวชอบ
ถ้าพูดถึงรถครอบครัว Honda CR-V ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คนมักนึกถึงเสมอ ด้วยจุดแข็งของรถรุ่นนี้ ที่มีห้องโดยสารที่อำนวยความสะดวกอย่างจัดเต็ม ทั้งระบบกล้องหลังจับจุดที่เป็นมุมอับ ระบบช่วยถอย ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth ไร้สาย ขับรถนานๆ ก็มีเพลงฟังได้ตลอดไม่เบื่อ ระบบตรวจจับความเหนื่่อยล้าผ่านพวงมาลัย ทั้งยังประหยัดน้ำมัน รถรุ่นนี้ถือเป็นตัวเลือกชั้นดีเหมาะกับการเป็นรถครอบครัวที่เดินทางบ่อยๆ เลยล่ะค่ะ

5 รุ่นรถพร้อมเที่ยวทางไกล ไปไหนไปกัน │Smile Insure

4.  Nissan X-Trail โฉบเฉี่ยวดูสปอร์ต พร้อมขับทางไกล
ด้วยดีไซน์ภายนอกและภายในที่เป็นเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยวแอบดูสปอร์ต Nissan X-Trail ก็เป็นรถยอดฮิตท่ีเหมาะกับการขับลุยออกไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือที่ไกลๆ ด้วยช่วงล่างที่ยึดเกาะถนนและความสะดวกสบายของห้องโดยสารที่จัดมาให้เต็มที่ไม่ว่าจะระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ที่มาพร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง แถมในความสบายยังลงตัวกับความทันสมัยกับระบบหน้าจอสัมผัส ยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบ  Bluetooth  และยังมีระบบนำทางไปในตัว แต่เรื่องความสบายในการนั่ง ด้วยตัวเบาะที่ใหญ่รถรุ่นนี้ก็มาพร้อมคุณภาพในการโดยสารอย่างยิ่งเลยค่ะ

ประเภทรถ Crossover หรือ Crossover Utility Vehicle

รถประเภทนี้มีโครงสร้างตัวถังแบบ Unibody ค่ะ โดยมีการนำพื้นฐานมาจากรถเก๋งแล้วมายกสูง ทำให้มีความคล่องตัวกว่ารถเก๋ง ด้วยรูปลักษณ์สปอร์ต โฉบเฉี่ยว รองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง แถมที่เก็บสัมภาระก็มาก มีรถประเภทนี้ขับออกเดินทางก็คล่องตัวอยู่ไม่เบาเลยล่ะค่ะ ด้วยความเป็นรถมีความเป็นอเนกประสงค์ คุ้มค่าในการใช้งาน และแน่นอนว่าราคาที่ถูกกว่า SUV ค่ะ

5 รุ่นรถพร้อมเที่ยวทางไกล ไปไหนไปกัน │Smile Insure

5. Mazda CX-3 ถูกใจวัยรุ่นสายเที่ยว
ถูกใจวัยรุ่นสายเที่ยวทางไกล เพราะความสะดวกสบายและห้องสัมภาระที่กว้างขวาง รุ่นนี้เป็นรถยนต์ยอดฮิตที่มีการออกแบบที่ลงตัวระหว่างความโฉบเฉี่ยวและความมีระดับ ด้วยขนาดของ Mazda CX-3 ที่กระทัดรัด ทำให้ห้องโดยสารและห้องสัมภาระจะเล็กกว่ารุ่นอื่นๆ แต่พี่ Smile บอกเลยว่า ถ้าขับรุ่นนี้ไปเที่ยวกับเพื่อนหรือคนรู้ใจ มันจะเป็นอะไรที่ดีมากกกกก ขับในเมืองก็ดี ขับระยะทางไกลก็ไม่เลวเลยล่ะค่า 

พอมีรถที่พร้อมขับไปเที่ยวทางไกลแล้ว เพื่อความอุ่นใจทุกเส้นทาง พี่ Smile แนะนำให้ทำประกันรถยนต์ไว้ก็จะดีกว่า สนใจประกันประเภทไหนปรึกษาเราได้เลยนะคะ ทางเรามีประกันภัยชั้นนำจาก วิริยะ, กรุงเทพ, อาคเนย์, เมืองไทย, คุ้มภัยโตเกียวมารีน, แอลเอ็มจี, ไทยศรี, เอเชีย, สินทรัพย์, ธนชาต ให้คุณได้เลือกตามใจชอบเลยค่า

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ