บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

5 สิ่งต้องรู้ ก่อนนำรถเข้าอู่ซ่อม

5 สิ่งต้องรู้ ก่อนนำรถเข้าอู่ซ่อม
28/06/2019  สาระน่ารู้อื่นๆ

สิ่งต้องรู้ ก่อนนำรถเข้าอู่ซ่อม 

การใช้งานรถทุกวัน รถของเราก็ต้องมีการสึกหรอเป็นธรรมดา ต่อให้ดูแลรถดียังไงก็ต้องมีบางเรื่องให้ต้องได้เข้าซ่อมกันบ้าง แล้วก่อนเอารถเข้าซ่อมต้องทำยังไงบ้าง เอ๊ ต้องเช็คอะไรก่อนไหมนะ ?

1. สอบถามข้อมูล และนัดวันซ่อม

ก่อนเราจะทำการสิ่งอื่นใดเราต้องสอบถามข้อมูลรายละเอียดการซ่อม และการบริการก่อนเสมอ หากมีประกันเราก็สามารถยื่นเอกสารและทางอู่ซ่อมจะประเมินราคา หลังจากนั้นทางอู่ซ่อมจะโทรมานัดวันนำรถเข้าซ่อม

5 สิ่งต้องรู้ ก่อนนำรถเข้าอู่ซ่อม

2. ตรวจสอบร่องรอยรอบคันรถก่อนนำเข้าซ่อม

ก่อนนำเข้าซ่อมเราควรตรวจสอบร่องรอยรอบคันรถของเราก่อน หากนำเข้าซ่อมไปแล้วมีรอยใหม่กลับออกมา แล้วจะทำยังไงละทีนี่ คุณคงไม่ปลื้มแน่ใช่ไหมละคะ ดังนั้นก่อนนำรถเข้าอู่เราอาจจะต้องถ่ายรูปร่องรอยเก็บไว้ ต่อให้ไม่ร่องรอยอะไรก็ถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐานดีกว่าค่ะ จะได้เก็บไว้ยืนยันเมื่อเกิดเรื่อง


3. เก็บของมีค่าทั้งหมด

เก็บทุกอย่างไว้ที่บ้านไปเลยค่ะ เช็คทุกซอกทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ เอกสารส่วนตัวของเรา ผ้าห่ม หมอน ก็เก็บไว้ที่บ้านไปเลยค่ะ ไม่ว่าเราจะเชื่อถืออู่ซ่อมนั้นมากแค่ไหน แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ค่ะ เพราะบางครั้งอาจจะมีการย้ายของในรถออกเพื่อความสะดวกในการซ่อม ซึ่งอาจจะได้รอยเปื้อนมาเป็นของแถมอีก หรืออาจจะมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามากับกลุ่มช่างก็ได้ 


5 สิ่งต้องรู้ ก่อนนำรถเข้าอู่ซ่อม


4. เก็บเอกสารไว้ให้ดี

เอกสารเกี่ยวกับการซ่อมหรือ เอกสารรับรถต้องเก็บไว้ให้ดีเพราะเป็นหลักฐานว่าเราเอามาซ่อมจริง และในเอกสารอาจจะมีการประเมินราคาการซ่อมไว้ด้วยเพื่อให้เราตรวจสอบได้ 


5. เช็ครถให้ดี

ก่อนนำรถออกจากศูนย์ต้องเช็ครถให้ดีทั้งร่องรอยรอบตัวรถ หากมีข้อผิดพลาดเกิดรอยเราก็สามารถที่จะสอบถามอู่ซ่อมหรือช่างได้ หากเช็คเสร็จเรียบร้อยก็เซ็นรับรถกลับบ้านได้เลยค่ะ

 5 สิ่งต้องรู้ ก่อนนำรถเข้าอู่ซ่อม

ไม่ยากใช่ไหมละคะ แค่ 5 ขั้นตอนง่ายๆเพื่อความสบายใจก่อนนำรถเข้าอู่ซ่อม ลองทำตามกันดูนะคะ แต่จะง่ายกว่า ถ้ามี Smile Insure เป็นที่ปรึกษา เพราะเรื่องรถๆ ไว้ใจเรา ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็อุ่นใจแน่นอน 


ขอบคุณวีดีโอจาก: https://www.youtube.com/watch?v=h3CSONVZVC4

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ