บทความ | สาระประกันภัย

5 ข้อควรรู้ ก่อนต่อประกันรถยนต์!!

5 ข้อควรรู้ ก่อนต่อประกันรถยนต์!!
22/08/2019  สาระประกันภัย

5 ข้อควรรู้ ก่อนต่อประกันรถยนต์!!

ทุกสิ่งบนโลกล้วนแล้วแต่มีวันหมดอายุ ไม่ต่างอะไรกับประกันภัยรถยนต์ ผ่านไป 1 ปี ก็ต้องต่อประกันกันใหม่ แต่ต้องเตรียมอะไรบ้างละ เรามาดู 5 ข้อควรรู้ก่อนต่อประกันรถยนต์กันค่ะ!


5 ข้อควรรู้ ก่อนต่อประกันรถยนต์!! │Smile Insure

1. อายุของรถ 

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าประกันแต่ละชั้นมีเงื่อนไงสำหรับอายุการใช้งาน ซึ่งจะมีความแตกต่างกันออกไปแล้วแต่บริษัทประกันด้วย หากอายุรถของรถมากเกินกว่าจะทำประกันชั้น 1 ได้แล้ว คุณสามารถเลือกทำประกันชั้นอื่น ๆ โดยพิจารณาความคุ้มครองในชั้นอื่นๆได้ค่ะ


2. การใช้งานรถยนต์

การใช้งานรถยนต์ ในที่นี่หมายถึงความบ่อยในการใช้งานรวมถึงทักษะในการใช้รถ หากในหนึ่งอาทิตย์คุณใช้รถแค่ 4-5 ครั้ง หรือแค่ขับไปจอดที่ทำงานและขับรถกลับบ้านเท่านั้น และไม่มีประวัติในการขับด่างพล่อย คุณสามารถเลือกชั้นประกันเพื่อประหยัดการจ่ายค่าเบี้ยได้ แต่หากใน 1 ปีที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุเล็กๆอยู่บ่อยครั้ง ชนเสาไฟฟ้า ขับเฉี่ยวประตูรั้วบ้าน ทำประกันชั้น 1 ไว้ดีกว่าค่ะ ได้ความคุ้มครองคุ้มครอบถ้วนและครอบคลุมแน่นอน


3. บริการที่ดี

การบริการของบริษัทประกันหรือตัวแทนประกันเป็นเรื่องสำคัญเช่นกันค่ะ หากเราต้องเจอกับบริษัทประกันหรือตัวแทนประกันที่ดำเนินการช้าล่า ตอบคำถามไม่ตรง หรือมีการตอบไม่ชัดเจนแบบนี้หลายคนคงรู้สึกไม่ดีใช่ไหมละคะ นี่ละคะเราจึงจำเป็นที่จะต้องเลือกบริษัทที่ทั้งน่าวางใจและบริการที่ดี


4. เปรียบเทียบราคา

การเปรียบเทียบราคาก็เป็นอีก 1 ข้อหลักที่ควรรู้ก่อนต่อประกันหรือก่อนซื้อประกันเลยละคะ จริง ๆแล้วก่อนซื้อของหรือซื้ออะไรบางอย่างเราจะคำนึงถึงราคาและความคุ้มค่าอยู่เสมอ ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการซื้อประกันเลยค่ะ หากเราเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันก่อนซื้อหรือต่อประกันเราเราก็จะได้ความคุ้มครองพร้อมค่าเบี้ยที่ดีที่สุดค่ะ


5 ข้อควรรู้ ก่อนต่อประกันรถยนต์!! │Smile Insure

5. ศูนย์ซ่อม

การเลือกซื้อประกันเราต้องดูว่าเครือข่ายศูนย์ซ่อมหรืออู่ครอบคลุมพื้นที่ที่เราสามารถเดินทางสะดวกหรือไม่ หรือมีอู่ในเครือบริษัทประกันนั้น ๆ มากน้อยเพียงใด เพราะถึงเบี้ยประกันจะถูก แต่เครือข่ายอู่ในบริษัทประกันนั้นไกลจากที่อยู่ของเราเหลือเกิน จึงทำให้ไม่สะดวก พร้อมทั้งเสียเวลา ฉะนั้น ศูนย์ซ่อมก็เป็นเรื่องเล็กๆที่ควรใส่ใจเหมือนนะคะ


ก่อนจะซื้อประกันทุกครั้งเราควรหาข้อมูลให้ดี พร้อมอ่านเงื่อนไขและเก็บหลักฐานทุกครั้ง เพื่อความคุ้มค่าและปลอดภัยค่ะ หากสนใจประกันดี ๆ นึกถึง Smile Insure สิคะ เราพร้อมให้คำปรึกษา พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ อีกเพียบบบบบ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ