บทความ | สาระประกันภัย

4 วิธี! ซื้อประกัน ถู้กก ถูก

4 วิธี! ซื้อประกัน ถู้กก ถูก
19/08/2020  สาระประกันภัย

4 วิธี! ซื้อประกัน ถู้กก ถูก 

โปรค่าเบี้ยที่ว่าแน่ ยังแพ้วิธีซื้อประกันถู้กก ถูก ประกันราคาถูก สบายกระเป๋า ใครว่าไม่มีวิธีให้ได้มา ต้องทำยังไง ต้องใช้วิธีอะไรบ้าง Smile Insure จะมาบอกเคล็ดลับให้เอง

4 วิธี! ซื้อประกัน ถู้กก ถูก │Smile Insure

1. ติดกล้องหน้ารถ

นอกจากกล้องหน้ารถจะสามารถเป็นหลักฐาน หรือพยานเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้แล้ว ยังสามารถรับส่วนลดจากเบี้ยประกันภัย 5-10 % ของเบี้ยประกันภัยได้อีกด้วย  เพราะทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้ประกาศบังคับใช้กฎหมาย การออกคำสั่งนายทะเบียน “ผู้ใช้รถยนต์ที่ติดตั้งกล้อง CCTV จะได้รับส่วนลดจากเบี้ยประกันภัยสำหรับการทำรถยนต์ภาคสมัครใจ ร้อยละ 5-10  ของเบี้ยประกันภัย”

4 วิธี! ซื้อประกัน ถู้กก ถูก │Smile Insure

2. ระบุชื่อผู้ขับขี่ 

กรมธรรม์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่  เป็นกรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองบุคคลที่มีรายชื่อในกรมธรรม์ ซึ่งสามารถระบุชื่อในกรมธรรม์ได้ไม่เกิน 2 คน หรือคนเดียวก็ได้ และต้องเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล รถโดยสารส่วนบุคคล และรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลเท่านั้น ซึ่งกรมธรรม์แบบระบุชื่อยังสามารถลดค่าเบี้ยได้ โดยจะคำนวณจากช่วงอายุของผู้ขับขี่ดังนี้ 

  • ช่วงอายุ ตั้งแต่ 18-24 ปี ได้ส่วนลด 5%
  • ช่วงอายุ ตั้งแต่ 25-35ปี ได้ส่วนลด 10%
  • ช่วงอายุ ตั้งแต่ 36-50ปี ได้ส่วนลด 15%
  • ช่วงอายุ ตั้งแต่ 50ปีขึ้นไป ได้ส่วนลด 20%

4 วิธี! ซื้อประกัน ถู้กก ถูก │Smile Insure

3. เปลี่ยนจากซ่อมห้างไปซ่อมอู่

การนำรถเข้าซ่อมอู่จะมีราคาที่ถูกกว่าซ่อมห้างแน่นอน แต่ราคานั้นไม่ได้การันตีคุณภาพในการซ่อม เพราะถ้ารู้จักหรือสนิทกับอู่ใกล้บ้านก็คงรู้สึกไว้วางใจมากกว่าที่จะซ่อมห้าง และยังได้ราคาที่ถูกขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนเลือกอู่หรือซ่อมห้างก็ควรตรวจสอบความน่าเชื่อ รวมถึงตรวจสอบมาตรฐานก่อนเพื่อความอุ่นใจของตัวคุณเองนะคะ 

4 วิธี! ซื้อประกัน ถู้กก ถูก │Smile Insure

4. ระบุความคุ้มครอง

โดยปกติแล้วบริษัทประกันจะออกแบบกรมธรรม์มาให้ แต่ถ้าหากคุณไม่อยากได้ความคุ้มครองตัวไหน หรือคิดว่าความคุ้มครองในกรมธรรม์นั้นไม่น่าจะเกิดขึ้นกับคุณ ก็สามารถแจ้งกับบริษัทประกันเพื่อตัดความคุ้มครองนั้นออกไปได้ และเมื่อความคุ้มครองนั้นลดลงค่าเบี้ยที่คุณจะต้องจ่ายนั้นก็ลดลงเช่นกันค่ะ 

นอกจาก 4 วิธีนี้แล้ว เรายังสามารถติดตามโปรประกันของแต่ละบริษัทได้ หรือโทรปรึกษาเกี่ยวกับค่าเบี้ยเพื่อความสบายกระเป๋า แต่ในการทำประกันทุกครั้งควรศึกษาและอ่านเงื่อนไขให้เข้าใจก่อนทำประกันทุกครั้ง หากต้องการคำปรึกษาหรือสนใจประกันดี ๆ นึกถึง Smile Insure สิคะ เราพร้อมให้คำปรึกษา พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ อีกเพียบบ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ