บทความ | สาระประกันภัย

แต่งรถเพิ่มประกันคุ้มครองไหม ?

แต่งรถเพิ่มประกันคุ้มครองไหม ?
24/07/2019  สาระประกันภัย

แต่งรถเพิ่มประกันคุ้มครองไหม ?


แต่งรถเพิ่มประกันคุ้มครองไหม ? │Smile Insure

แว๊น ฟ้อ หล่อเฟี้ยว มีผมคนเดียวรูปหล่อจริงๆนะเนี่ย เสียงเพลงจากรถแต่งขับเฟี้ยวผ่านไป อาแปะร้านขายของชำสงสัย แต่งรถเพิ่มประกันคุ้มครองไหม ? Smile Insure หาคำตอบให้ที!!! 


เรามาไขข้อข้องใจให้อาแปะกันดีกว่าค่ะ การแต่งรถเพิ่มทางประกันจะเรียกว่าอุปกรณ์เสริมค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ล้อแม็กซ์ ท่อไอเสีย ติดแก๊ส เป็นต้น และทุกครั้งที่ทำประกันหากมีการติดตั้งอุปกรณ์เสริมต้องแจ้งให้ทางบริษัทประกันทราบก่อน จึงจะได้การคุ้มครอง ได้ยินแบบนี้คงรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่า แต่งรถเพิ่มประกันคุ้มครองแน่นอน แต่!! ประกันจะคุ้มครองเฉพาะอุปกรณ์เสริมไม่เกิน 20,000 บาทค่ะ 


แต่งรถเพิ่มประกันคุ้มครองไหม ? │Smile Insure

แต่ในกรณีที่ โหลดต่ำ สติ๊กเกอร์เคฟล่า เกียร์วัดรอบ ชุดเครื่องเสียงรถยนต์ขนาดใหญ่ หรือการแต่งรถสไตล์รถแข่งทางบริษัทประกันจะไม่คุ้มครองเพราะถือว่าเป็นการดัดแปลงรถยนต์ หากแต่งอุปกรณ์เสริมหลังจากทำประกันแล้ว จะต้องแจ้งประกันเพิ่มเรื่องอุปกรณ์เพื่อขอเพิ่มความคุ้มครองอุปกรณ์เสริมโดยเตรียมกรมธรรม์ฉบับเดิม ถ่ายรูปรถพร้อมอุปกรณ์เสริม และรอประกันแจ้งเบี้ยเพิ่ม หลังจากนั้นจ่ายชำระค่าเบี้ยแล้วรอรับกรมธรรม์ฉบับแก้ไขเพื่อรับความคุ้มครอง

 

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว คงหายสงสัยกันแล้ว ถ้าอยากจะลองแต่งรถบ้าง ก็อย่าลืมทำประกันเพิ่มเพื่อรับความคุ้มครอง หรือเพื่อเพิ่มความมั่นใจและไม่ต้องปวดหัวเมื่อเกิดอุบัติเหตุนะคะ 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ