บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

เลือกรถยังไงให้เหมาะกับเรา ?

เลือกรถยังไงให้เหมาะกับเรา ?
19/07/2019  สาระน่ารู้อื่นๆ

เลือกรถยังไงให้เหมาะกับเรา ?


 

การเลือกซื้อรถมีปัจจัยหลายอย่างให้ได้คิด และตัดสินใจก่อนเลือกซื้อ เพราะนอกจากจะมีรถหลายประเภทแล้ว ยังต้องดูถึงความเหมาะสมในการใช้งานของเราด้วย นั้นอาจจะทำให้หลายคนต้องคิดมาก แต่ Smile Insure มีทริคดีๆมาฝาก เพื่อให้ทุกคนตัดสินใจง่ายขึ้นในปัจจุบันรถยนต์มีหลายประเภทมาก ไม่ว่าจะเป็นรถประหยัดพลังงาน (Eco Car) รถเก๋ง รถปิกอัพ หรือรถอเนกประสงค์ (SUV) การเลือกรถจากการใช้งานนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเราเองจะได้เลือกประเภทรถให้ตรงตามจุดประสงค์การใช้งาน และประมาณราคาในการซื้อได้ด้วย

เลือกรถยังไงให้เหมาะกับเรา ? ❘ Smile Insure

แต่ถ้าต้องการซื้อรถมาใช้ภายในครอบครัวก็ต้องนึกถึงขนาดของครอบครัว ถ้ามีสมาชิก 4-5 คันก็สามรถเลือกรถยนต์คันเล็ก หรือรถเก๋งได้ แต่ถ้ามีสมาชิกมากกว่า 5-7 คนขึ้นไปและต้องการรถยนต์ที่เน้นใช้งานค่อนข้างสมบุกสมบันเหมือนกับกระบะแต่ยังมีความสะดวกสบายอยู่ ก็อาจจะเลือกรถอเนกประสงค์ (SUV) เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้มากยิ่งขึ้น หรือถ้าต้องการรถยนต์ที่ใช้งานที่หลากหลาย (MPV)  คล้ายรถตู้แต่ก็ไม่ได้มีที่นั่งมากเท่ารถตู้ก็สามารถเลือกใช้รถแบบ MPV ได้ แต่ถ้าต้องการที่นั่ง และบรรทุกของได้มากขึ้นก็สามารถเลือกเป็นรถตู้ได้ แต่ถ้าต้องการรถยนต์ที่พร้อมบุกป่าฝ่าดงไปกับคุณ แนะนำให้เลือกรถปิกอัพ หรือรถกระบะที่ทนทุกเส้นทาง เมื่อคุณต้องการลุย

นอกจากรถประเภทที่เราใช้ในชีวิตประจำวันแล้วยังมีรถประเภทที่ใช้ในการบรรทุกสิ่งของ มีทั้งรถบรรทุกสี่ล้อ รถบรรทุกหกล้อ รถบรรทุกสิบล้อ และยังมีรถพ่วงที่สามารถถอดเปลี่ยนการพ่วงได้ โดยรถเหล่านี้จะถูกใช้ในการขนสิ่งหรือบรรทุกสิ่งของในบริษัทหรืออุตสาหกรรมต่างๆ

เลือกรถยังไงให้เหมาะกับเรา ? ❘ Smile Insure

หากต้องการรถยนต์เพื่อขับไปทำงานหรือใช้งานแค่ใกล้ๆ บ้าน ควรเลือก รถประหยัดพลังงาน (Eco Car) เพราะนอกจากจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยังสามารถประหยัดน้ำมัน กระเป๋าเงินของเราก็ไม่เบาหวิว และยังคล่องตัวเวลาเดินทางไปไหนมาไหน

ในส่วนของรถ Sport Car เป็นรถที่เน้นใช้งานแบบการแข่งขันจริงๆ มีขนาดกะทัดรัด มีแค่ 2 ที่นั่ง เครื่องแรง และมีการควบคุมที่ยอดเยี่ยม แต่ Supercar เป็นรถยนต์ระดับพิเศษ ที่มีครบเครื่องทั้ง เครื่องยนต์ที่สมรรถนะสูง ความหรูหรา ใครที่เป็นเจ้าของรถคันนั้นก็มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ และยังมีรถคลาสสิค (Classic Car) ของวัยเก๋าที่ไม่ใช่แค่ต้องมีเงินอย่างเดียวแต่ต้องมีความรักและความชอบด้วย 

ลองนำคำแนะนำของเราไปเลือกรถยนต์ดูนะคะ แต่จะง่ายกว่า ถ้ามี Smile Insure เป็นที่ปรึกษา เพราะเรื่องรถๆ ไว้ใจเรา ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็อุ่นใจแน่นอน 


ขอบคุณวีดีโอจาก: https://www.youtube.com/watch?v=SlH8yzaoNsA

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ