เบอร์โทรแจ้งเคลม - วิธีเคลม "ประกันการเดินทาง" ของบริษัทประกันภัยต่างๆ
เบอร์โทรแจ้งเคลม - ประกันการเดินทาง
บริษัทประกัน | เบอร์โทรแจ้งเคลม | |
---|---|---|
แอกซ่า | 02-118-8111 | |
วิริยะ | 1557 | |
กรุงเทพ | 02-285-8888 | |
ชับบ์สามัคคี | 02-611-4455 | |
ธนชาต | 02-308-9300 | |
คุ้มภัยโตเกียวมารีน | 02-257-8000 | |
MSIG | 1259 | |
เมืองไทย | 1484 | |
เออร์โก (ไทยศรี) | 1219 | |
LMG | 1790 | |
อินทร | 02-642-5353 | |
นวกิจ | 1748 | |
อลิอันซ์ อยุธยา | 1292 | |
ไทยวิวัฒน์ | 1231 | |
ทิพยประกันภัย | 1736 |
วิธีการเคลมประกันการเดินทาง
กรณีเที่ยวบินล่าช้า (Flight Delay)
ในกรณีนี้ ต้องยื่นเคลมกับบริษัทประกันภายใน 30 วันนับตั้งแต่เกิดเหตุ โดยเตรียมเอกสารดังนี้
- แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
- สําเนาหนังสือเดินทาง
- สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน
- เอกสารยืนยันความเสียหายจากสายการบิน ที่บอกสาเหตุและระยะเวลาที่ล่าช้าของเที่ยวบิน
- ตั๋วเครื่องบิน
ในบางกรณี ประกันจะคุ้มครองค่าใช้จ่ายจำเป็นที่เกิดขึ้น เช่น ค่าอาหาร โรงแรม ที่พักต่างๆ ต้องเตรียมใบเสร็จฉบับจริงเพื่อใช้ยืนยัน
กรณีการเป๋าเดินทางชำรุด / สูญหาย
ในกรณีเกิดการชำรุด หรือ สูญหายจากการขนส่งของสายการบิน หรือการขนย้ายกระเป๋าของโรงแรม ต้องยื่นเคลมกับบริษัทประกันภายใน 30 วันนับตั้งแต่เกิดเหตุ โดยเตรียมเอกสารดังนี้
- แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
- สําเนาหนังสือเดินทาง
- สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน
- เอกสารยืนยันความเสียหาย
- ใบแจ้งความ (ในกรณีกระเป๋าสูญหาย)
- เอกสารอื่นๆที่บริษัทร้องขอตามความจำเป็น
กรณีเจ็บป่วย
การแจ้งเคลมกรณีเจ็บป่วย แบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ
- การเคลมกรณีเจ็บป่วยในประเทศ
- การเคลมกรณีเจ็บป่วยต่างประเทศ
ซึ่งทั้ง 2 กรณีจะมีวิธีการแจ้งเคลมที่ต่างกันเล็กน้อยดังนี้
การเคลมกรณีเจ็บป่วยในประเทศ / ต่างประเทศ สามารถเคลมแบบไม่ต้องสำรองจ่าย (Fax Claim) หรือสำรองจ่ายไปก่อน ในกรณีฉุกเฉินไปก่อนได้
หากเกิดเหตุต้องสำรองจ่ายไปก่อน ผู้เอาประกันสามารถยื่นเรื่องขอเงินคืน โดยติดต่อเจ้าหน้าที่ประกันเพื่อแจ้งเคลม พร้อมเตรียมเอกสารดังนี้
- แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหม
- ใบรับรองแพทย์ฉบับจริง
- ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลฉบับจริง
- สำเนาบัตรประชาชน
- สำเนาหน้าบัญชีสมุดเงินฝากธนาคารที่ระบุชื่อผู้ทำประกันเป็นเจ้าของบัญชี
- เอกสารอื่น ๆ กรณีกรณีบริษัทประกันภัยร้องขอเพิ่มเติม