บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

รถมีรอยขนแมวแก้ยังไงดี !

รถมีรอยขนแมวแก้ยังไงดี !
01/07/2019  สาระน่ารู้อื่นๆ

รถมีรอยขนแมวแก้ยังไงดี !

 

 

เมื่อมีรถเราก็รักแบบลูก บางคนดูแลดีกว่าลูกซะอีก วันนี้ทำความสะอาดรถ ตาเหลือบไปเห็นรอยขนแมวบนรถคันงาม น้ำตาซึมเลยเจ้าค่ะ เอามือทาบอกไปอีกหนึ่งที อกยิ้มจะแตกเจ้าค่ะ แต่ยิ้มมีทางแก้ไม่ยาก 


รอยขนแมว เป็นรอยรอยขีดข่วนขนาดเล็กมีลักษณะเป็นเส้นๆ ที่เกิดขึ้นบนผิวสีของรถยนต์ ก่อนลบรอยขีดข่วนนั้นเราต้องประเมินรอยที่เกิดขึ้นก่อนค่ะว่ามีความลึกมากแค่ไหน เพราะชั้นสีบนรถมีหลายชั้นมากค่ะ มีตั้งแต่ชั้นตัวถัง ชั้นรองพื้น ชั้นเคลือบสี ชั้นเคลือบใส ชั้นเคลือบบนสุด ถ้ามีรอยตื้นๆ อย่างรอยขนแมว เราก็สามารถซ่อมเองได้ แต่ถ้าเป็นรอยลึก เราอาจจะต้องส่งรถเข้าอู่ซ่อมหรือศูนย์ซ่อม  ในกรณีรอยตื้นๆ หรือรอยขนเรามีวิธีบ้านๆ ใช้สอยประหยัดมาแจกค่ะ 


 รถมีรอยขนแมวแก้ยังไงดี !

วิธีที่ 1 

ใช้ครีมขัดซึ่งหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป และร้านอุปกรณ์รถยนต์ เพียงแค่ฉีดน้ำทำความสะอาดรถเพื่อไล่ฝุ่นหรือหินออกป้องกันไม่ให้เกิดรอยเพิ่มเติม หลังจากนั้นใช้น้ำยาล้างรถล้างทำความสะอาด ตามด้วยซับด้วยผ้าขนนุ่มให้แห้ง และใช้ครีมขัดขัดเป็นวงกลมเหมือนก้นหอย เพื่อลบรอยขนแมว

วิธีที่ 2 

ยาสีฟัน แค่บีบยาสีฟันลงไปบนผ้าขนนุ่มหรือผ้าสำหรับเช็ดรถและถูออกอย่างเบามือ หลังจากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำและเช็ดให้แห้งแค่นี้สีรถของเราก็เหมือนใหม่แล้วค่ะ

และหลายคนก็คงสงสัยว่ารอยขนแมวเกิดขึ้นได้อย่างไร จริงๆแล้วรอยขนแมวเกิดขึ้นจากฝุ่น หิน หรือวัสดุที่เรานำมาเช็ดรถ ดังนั้น การทำความสะอาดรถและเลือกวัสดุที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ก่อนทำความสะอาดเราจำเป็นต้องเลือกผ้าเช็ดรถที่เป็นขนนุ่ม เมื่อล้างรถให้เลือกฟองน้ำที่มีความละเอียดนุ่ม ก่อนล้างให้ใช้น้ำล้างฝุ่นออกก่อน

รอยขนแมวเป็นรอยเล็กๆที่เกิดขึ้นง่ายๆ แต่เมื่อเกิดขึ้นเยอะๆเข้าอาจะจะเป็นรอยสะสมที่ทำให้เกิดรอยลึกได้ ลองนำคำแนะนำของเราไปใช้ดูนะคะ แต่จะง่ายกว่า ถ้ามี Smile Insure เป็นที่ปรึกษา เพราะเรื่องรถๆ ไว้ใจเรา ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็อุ่นใจแน่นอน

 

ขอบคุณวีดีโอจาก: https://www.youtube.com/watch?v=d5Y-uQji9U0

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ