บทความ | สาระประกันภัย

ประกันภัย PA คืออะไร ?

ประกันภัย PA คืออะไร ?
20/08/2020  สาระประกันภัย

ประกันภัย PA คืออะไร?

ขึ้นชื่อว่า “อุบัติเหตุ” หลายคนคงไม่อยากประสบพบเจอสักเท่าไหร่ แต่ในเมื่อเรื่องของอุบัติเหตุเป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้ เราจึงควรมีเกาะป้องกันเพื่อความสบายใจ ยิ่งถ้าคุณทำงานที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุสูง ยิ่งต้องหาเกาะป้องกันที่ไว้วางใจเลยล่ะ Smile Insure จึงอยากจะแนะนำประกันภัยอุบัติเหตุเพื่อเป็นอีกทางเรื่องหนึ่งที่จะทำให้คุณปลอดภัยขึ้น

ประกันภัย PA คืออะไร?│Smile Insure

การประกันภัยอุบัติเหตุ มีกี่ประเภท

การประกันภัยอุบัติเหตุแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ

  1. การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล เป็นประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองเฉพาะบุคคลคนเดียวเท่านั้น
  2. การประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม เป็นประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองสำหรับกลุ่มบุคคล ที่มีการรวมตัวกันไว้ก่อนแล้ว
  3. การประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับนักเรียน นิสิต และนักศึกษา เป็นประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองนักเรียน นิสิต นักศึกษานั้นจะเป็นการทำประกันภัยกลุ่มโดยที่สถาบันการศึกษาเป็นผู้จัดทำให้แก่นักเรียน นักศึกษาในสังกัด

ประกันภัย PA คืออะไร?│Smile Insure

การประกันภัยอุบัติเหตุคุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือประกันภัย PA เป็นประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองเหตุที่เกิดจากอุบัติเหตุเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น:

  • บาดเจ็บเล็กน้อย 
  • สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวร 
  • ถูกทำร้ายร่างกาย เสียชีวิต หรือการถูกฆาตกรรม

หากทำประกันภัย PA ไว้จะได้รับการชดเชยค่ารักษาพยาบาลตามทุนประกันที่ทำไว้ พร้อมเงินชดเชยรายได้เมื่อจำเป็นต้องนอนโรงพยาบาล และไม่ได้ให้ความคุ้มครองแค่อุบัติเหตุจากรถยนต์เพียงอย่างเดียว แต่คุ้มครองไปถึงอุบัติเหตุภายในบ้าน (เช่น ลื่นล้มในห้องน้ำ ตกบันได) อุบัติเหตุที่เกิดจากการเดินทาง อุบัติเหตุจากการเล่นกีฬา รวมไปถึงอุบัติเหตุที่เกิดจากสัตว์เลี้ยง

ประกันภัย PA คืออะไร?│Smile Insure

ประกันภัย PA เหมาะกับใคร?

  • บุคคลทั่วไป 
  • ผู้สูงอายุ 
  • ผู้ที่มีอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง 
  • สำหรับผู้ที่มีอาชีพที่มีความเสี่ยงสูงมีค่าเบี้ยอยู่ที่พันต้น ๆ ต่อปี แต่ความคุ้มครองเพียบ แต่ก่อนตัดสินใจทำประกันควรศึกษาข้อมูลเงื่อนไข ข้อยกเว้นให้ดีก่อน เพราะบางอาชีพไม่สามารถทำประกันได้ และไม่คุ้มครองในกรณีเกิดเหตุในช่วงเทศกาล ซึ่งเงื่อนไขขึ้นอยู่กับบริษัทที่คุณทำประกัน 

แต่จะดีกว่าไหม ถ้ามีที่ปรึกษาประกันภัยอย่าง Smile Insure เป็นที่ปรึกษาของคุณ หากสนใจประกันดี ๆ นึกถึง Smile Insure สิครับ เราพร้อมให้คำปรึกษา พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ อีกเพียบบบบบ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ