บทความ | สาระประกันภัย

ประกันภัยพิเศษคืออะไร?

ประกันภัยพิเศษคืออะไร?
25/09/2019  สาระประกันภัย

ประกันภัยพิเศษคืออะไร?

หลายคนคงสับสน งงงวยว่าทำไมประเภทประกันภัยมีหลายชั้นจัง มีประเภท 1 2 และ 3 ไม่พอ ยังมีประเภทพิเศษมาด้วย แล้วมันคืออะไรนะ พิเศษยังไง Smile Insure ช่วยตอบที !! 

ประกันภัยพิเศษคืออะไร?

บริษัทประกันภัยได้ทำประกันภัยประเภทพิเศษขึ้นมาเพื่อคุ้มครองผู้ทำประกันภัยในกรณีต่างๆ เช่น รถชน ไฟไหม้ รถหาย ซึ่งคล้ายกับ ประกันภัยประเภท 2 และ 3 แต่จะพิเศษขึ้นมาคือจะคุ้มครองรถของเราด้วย ซึ่งประกันภัยประเภท 2 และ 3 จะให้คุ้มครองแค่คู่กรณีแต่ไม่คุ้มครองรถของเรา ทั้งนี้ ประกันภัยประเภทพิเศษเหมาะสำหรับรถที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมีอยู่ 2 แบบด้วยกัน คือ

ประกันภัยพิเศษคืออะไร?    

ประกันภัยประเภท 2+ เงื่อนไขในการคุ้มครองจะคุ้มครองในกรณีรถชนรถเท่านั้น รวมถึงจะคุ้มครองในกรณีรถหาย ไฟไหม้ด้วย และประกันภัยประเภท 2+ จะรับผิดชอบต่อชีวิต ร่างกาย คู่กรณี และผู้เอาประกันภัย ทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ความเสียหายต่อตัวรถ 

ประกันภัยประเภท 3+ เงื่อนไขในการคุ้มครองจะคุ้มครองในกรณีรถชนรถเท่านั้น และประกันภัยประเภท 3+ จะรับผิดชอบต่อชีวิต ร่างกาย คู่กรณี และผู้เอาประกันภัย ทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ความเสียหายต่อตัวรถ

ประกันภัยพิเศษคืออะไร?

อย่างไรก็ตามเงื่อนไขความคุ้มครองของประกันภัยประเภท 2+ หรือ 3+ ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยด้วยว่าจะมีความคุ้มครองนอกเหนือจากเดิมหรือไม่ เช่น อาจจะมีการคุ้มครองภัยจากธรรมชาติ หรืออาจจะคุ้มครองในกรณีอื่นเพิ่มเข้ามา ก่อนทำประกันอย่าลืมทำความเข้าใจเงื่อนไขในกรมธรรม์ด้วยนะคะ หากสนใจประกันดี ๆ นึกถึง Smile Insure สิคะ เราพร้อมให้คำปรึกษา พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ อีกเพียบบบบบ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ