บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

ทำแบบนี้เปลืองน้ำมันแน่ๆ !!

ทำแบบนี้เปลืองน้ำมันแน่ๆ !!
10/07/2019  สาระน่ารู้อื่นๆ

ทำแบบนี้เปลืองน้ำมันแน่ๆ !!


 

ในสภาวะที่ราคาน้ำมันเอาแน่เอานอนไม่ได้ ถึงส่วนมากราคาน้ำมันมักจะขึ้นก็เถอะ ถ้าให้ลองมาคำนวณเล่นๆ หลายบาทแน่ๆ แต่น้ำมันรถขับไปไม่กี่โล ก็หมดเร็วซะเหลือเกิน มันมาจากสาเหตุอะไรนะ ..


ละเลยอะไหล่

อะไหล่รถยนต์ก็สามารถสูบน้ำมันรถของเราได้เหมือนกันค่ะ เพราะถ้าเครื่องยนต์ของเราเสื่อมสภาพ เครื่องยนต์ก็จะใช้กำลังในการทำงานมากขึ้น แต่หากเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพในการทำงานก็จะใช้กำลังน้อยลงทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น อะไหล่ที่เราควรเช็คและมีผลต่อน้ำมัน คือ ยางรถยนต์ ไส้กรองอากาศ หัวเทียน เป็นต้น


 ทำแบบนี้เปลืองน้ำมันแน่ๆ !!


สตาร์ทอุ่นเครื่อง

หลายคนชอบสตาร์ทรถแล้ววอร์มเครื่องยนต์นาน 2-3 นาที แบบนี้กินน้ำมันแน่ๆ และหลังสตาร์ทห้ามออกแรงเพราะจะทำให้เปลืองน้ำมันมากยิ่งขึ้น รู้แบบนี้แล้ว ค่อยๆ ออกตัวสวยๆ ดีกว่าค่ะ 


ซิ่งไปเหยียบให้มิด

ข้อนี้เป็นเรื่องยากของนักซิ่งสักหน่อย และเเน่นอนค่ะเรื่องขับรถเร็วไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ นอกจากจะเป็นอันตรายกับเราและรถคันอื่นแล้วยังทำให้เปลื่องน้ำมันมากกว่าเดิมอีก เพราะเครื่องเองก็จะทำงานหนักขึ้น ถ้าขับเร็วถึง 100 ก.ม./ช.ม. จะสิ้นเปลืองน้ำมันถึง 10% เลยนะคะ

 

ทำแบบนี้เปลืองน้ำมันแน่ๆ !! ❘ Smile Insure

ขับไปมั่ววนไป

ในการเดินทางในแต่ครั้งสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือ การวางแผนเดินทาง นอกจากจะประหยัดน้ำมันแล้วยังทำให้การเดินทางของเราเร็วขึ้นด้วย ไม่หลงอีกต่างหาก

 
ขนของใส่รถเยอะๆไปเลย 

การบรรจุของหนักเกินความจำส่งผลโดยตรงต่อน้ำมันรถเลยค่ะ เพราะยิ่งรถหนักมากเท่าไร ตัวรถก็ต้องออกแรงเพิ่มมากขึ้นจึงต้องใช้กำลังมากขึ้น เมื่อไรกำลังมากขึ้นก็ใช้น้ำมันเยอะขึ้นด้วย ดังนั้น เมื่อออกเดินทางไปเที่ยวไหนก็ลองจัดสัมภาระ หรืออย่าบรรทุกของหนักเกินไปนะคะ


ทำแบบนี้เปลืองน้ำมันแน่ๆ !! ❘ Smile Insure

ง่ายๆแค่นี้เอง Smile Insure หวังว่าวิธีด้านบนจะช่วยให้ทุกคนประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นนะคะ แต่จะง่ายกว่า ถ้ามี Smile Insure เป็นที่ปรึกษา เพราะเรื่องรถๆ ไว้ใจเรา ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็อุ่นใจแน่นอน


ขอบคุณวีดีโอจาก: 
https://www.youtube.com/watch?v=0GNgDUoyVlA

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ