บทความ | สาระประกันภัย

งานเข้าอย่างแรง !! เมื่อคุณไปเฉี่ยวชนรถหรู

งานเข้าอย่างแรง !! เมื่อคุณไปเฉี่ยวชนรถหรู
11/08/2020  สาระประกันภัย

งานเข้าอย่างแรง !! เมื่อคุณไปเฉี่ยวชนรถหรู

เมื่อไม่นานมานี้ Smile Insure ได้ยินข่าวใหญ่สนั่นโซเชียล โดยการแชร์จากเพจ Bangkok Supercar Club ซึ่งมีเนื้อความเกี่ยวกับรถกระบะชนซุปเปอร์คาร์คันหรูที่มีราคาถึง 30 ล้านบาท และเป็น 1 ใน 3 คันของไทย ซึ่งชาวเน็ตต่างก็พากันวิพากวิจารณ์และเห็นใจเรื่องค่าซ่อมรถซุปเปอร์คาร์ หากเจ้าของรถกระบะไม่มีประกันเรื่องราวอาจจะบานปลายกันไปได้อีกยาวๆ และวันนี้ Smile Insure จะมาไขข้อข้องใจในเรื่องนี้ให้ค่ะ

งานเข้าอย่างแรง !! เมื่อคุณไปเฉี่ยวชนรถหรู │Smile Insure

จริงๆ แล้วการทำประกันภัยรถยนต์ไว้ไม่ว่าจะชั้นไหนหรือประเภทไหนก็ตามแต่ ประกันจะให้ความคุ้มครองตามที่ท่านทำไว้ ซึ่งขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของกรมธรรม์แต่ละประเภท แต่หากมีค่าซ่อม หรือมีส่วนต่างที่ต้องจ่ายนอกเหนือจากที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ผู้ทำประกันก็จะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายนั่นเอง แต่ในกรณีที่ไม่มีประกันภัยรถยนต์ ฝ่ายที่ผิดจะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด

งานเข้าอย่างแรง !! เมื่อคุณไปเฉี่ยวชนรถหรู │Smile Insure

แต่ในกรณีรถกระบะชนซุปเปอร์คาร์เนี้ยสิ ถ้าค่าซ่อม ค่าเคลม รถซุปเปอร์คาร์เกินทุนประกันขึ้นมาจะทำไง? ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนนะคะว่า ความคุ้มครองของประกันที่เราทำสามารถแบ่งออกเป็นทุนประกัน และความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก และจะให้ความคุ้มครองและความรับผิดชอบแตกต่างกัน ซึ่ง …

  • ทุนประกัน จะให้ความคุ้มครองต่อตัวรถของผู้เอาประกันซึ่งวงเงินที่คุ้มครองจะขึ้นอยู่กับรุ่นของรถยนต์
  • ความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก จะให้ความคุ้มครองต่อทรัพย์สิน ชีวิต ร่างกายของบุคคลภายนอกที่เราก่อเหตุขึ้นซึ่งจะอยู่ในวงเงิน 2-5 ล้านบาท

ทั้งนี้ ความคุ้มครองของทุนประกัน และความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอกจะระบุในกรมธรรม์อยู่แล้ว ซึ่งจะอยู่ในหมวดหมู่ความเสียหายต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอกค่ะ

งานเข้าอย่างแรง !! เมื่อคุณไปเฉี่ยวชนรถหรู │Smile Insure

โชคยังดีนะคะที่รถกระบะทำประกันชั้น 1 ไว้ การขับรถบนท้องถนนเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะเราเองก็ไม่สามารถล่วงรู้ได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น Smile Insure อยากให้ทุกคนมีสติและไม่ประมาท ขับรถอย่างมีน้ำใจกันนะคะ หากสนใจประกันดี ๆ นึกถึง Smile Insure สิคะ เราพร้อมให้คำปรึกษา พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ อีกเพียบบ



บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ