บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

HOW TO ต่อใบขับขี่ให้เสร็จใน 1 ชั่วโมง

HOW TO ต่อใบขับขี่ให้เสร็จใน 1 ชั่วโมง
24/07/2020  สาระน่ารู้อื่นๆ

HOW TO ต่อใบขับขี่ให้เสร็จใน 1 ชั่วโมง


หลังช่วงโควิดที่ผ่านมา ทุกคนต่างต้องเตรียมตัวรับมืออย่างหนัก เพื่อลดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ ทุกหน่วยงานหันกลับมาใช้เครื่องมือดิจิตอลมากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงนี้ เหมือนกับกรมการขนส่งทางบกที่ออกมาตราการ โดยให้ประชาชนสามารถอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถผ่านเว็บไซน์ ซึ่งมีขั้นตอนง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน และวันนี้ Smile Insure ไม่พลาดที่จะนำ HOW TO ต่อใบขับขี่ให้เสร็จภายใน 1 ชั่วโมงมาฝากค่ะ

HOW TO ต่อใบขับขี่ให้เสร็จใน 1 ชั่วโมง │Smile Insure

HOW TO ต่อใบขับขี่ให้เสร็จใน 1 ชั่วโมง

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.dlt-elearning.com
  2. คลิกที่ “ลงทะเบียนเข้ารับการอบรม”
  3. เมื่อคลิกแล้ว เว็บจะแสดง 4 ขั้นตอนการอบรมต่ออายุใบอนุญาติขับรถ เลื่อนลงมาทางด้านล่าง กรอกข้อมูล เลขบัตรประจำตัวประชาชน, เลขที่ใบอนุญาตขับรถ, วันอนุญาตและวันสิ้นอายุใบอนุญาตขับรถเลือกการอบรมตามใบอนุญาตขับรถที่ประสงค์จะต่ออายุ จากนั้นคลิกที่ปุ่ม "ขั้นตอนต่อไป"
  4. ชมวิดีโอการอบรม พร้อมทำแบบทดสอบ 3 ข้อระหว่างการรับชมวิดีโอ คลิกที่ปุ่ม "ขั้นตอนสุดท้าย"
  5. ยืนยันตัวตนโดยกรอกข้อมูลเลขบัตรประจำตัวประชาชน และเลขที่ใบอนุญาตขับรถเพื่อรับผลการอบรม จากนั้นคลิกที่ปุ่ม "เสร็จสิ้นการอบรม"
  6. ตรวจสอบผลการอบรม ที่หน้าแรกของเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com คลิกที่ปุ่ม "ตรวจสอบสถานะการอบรมออนไลน์" จากนั้นกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน และคลิกที่ปุ่ม "ตรวจสอบสถานะ"
  7. เมื่อผ่านการอบรมเสร็จ ก็สามารถนำผลไปยกเว้นการอบรมที่สำนักงานขนส่งได้ทันที  

หลังจากผ่านการอบรมออนไลน์ อย่าลืมแคปหน้าจอผลผ่านการอบรมเพื่อเป็นหลักฐาน ในการยื่นที่กรมการขนส่งด้วยนะคะ ซึ่งใบผ่านการอบรมจะมีอายุ 90 วัน หลังจากนั้นก็จองคิวผ่านแอปไปทำใบขับขี่ได้เลยค่ะ แต่ถ้าใครยังไม่ทราบวิธีจองคิว พี่ Smile เขียนไว้ด้านล่าง ไปดูวิธีการจองคิวกันค่ะ

HOW TO ต่อใบขับขี่ให้เสร็จใน 1 ชั่วโมง │Smile Insure

ขั้นตอนการจองคิวเพื่อเข้าไปที่กรมขนส่งฯ

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น DLT Smart Queue 
  2. ลงทะเบียนและกรอกข้อมูล เพื่อเข้าสู่ระบบ
  3. เลือกสำนักงานที่จะติดต่อ
  4. เลือกที่ "งานใบอนุญาต"
  5. เลือกวันที่สะดวกเข้าไปดำเนินการ
  6. เลือกเวลาวันที่จะเข้าไปดำเนินการ

หลังจากเลือกวันนัดเสร็จ แอปจะแสดงใบนัดที่มี QR Code และอย่าลืมแคปไว้เพื่อเป็นหลักฐานเพื่อแสดงการจองคิวต่อเจ้าหน้าที่ เมื่อถึงวันนัดนะคะ หรือสามารถตรวจสอบสิทธิได้ที่เว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th/checkbooking/ ได้ตั้งแต่ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 63 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

ดาวน์โหลด App DLT Smart Queue: iOS / Android

HOW TO ต่อใบขับขี่ให้เสร็จใน 1 ชั่วโมง │Smile Insure

จะไปต่อใบขับขี่อย่าลืม สิ่งนี้!

  • บัตรประชาชน
  • ใบขับขี่เก่า
  • ค่าบริการ
    • รถยนต์ 505 บาท
    • รถจักรยานยนต์ 255 บาท

แบบนี้การทำใบขับขี่ก็ไม่ต้องรอนานอีกต่อไป สบายไปเยอะเลยใช่ไหมละ และอย่าลืมเตรียมเอกสารไปให้ครบก่อนไปนะคะ จะได้ไม่พลาดสิทธิในการจอง 

ใบขับขี่เป็นใบอนุญาตเพื่อบ่งบอกว่าบุคคลนั้นมีความรู้ความสามารถในการขับขี่รถ แต่อะไรจะมารับประกันความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนนได้ละ Smile Insure ขอแนะนำให้ทำประกันภัยรถยนต์เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจ และตัวเลือกหนึ่งที่จะทำให้ทุกการเดินทางของคุณปลอดภัย และอุ่นใจไปทุกเส้นทางค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: กรมการขนส่งทางบก 

ดูโปรโมชั่นดีๆจาก Smile Insure 

คลิกเลย

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ