บทความ | สาระประกันภัย

ถ้าเมาประกันรถยนต์ไม่จ่าย พ.ร.บ. จ่ายมั้ย?

ถ้าเมาประกันรถยนต์ไม่จ่าย  พ.ร.บ. จ่ายมั้ย?
04/12/2019  สาระประกันภัย

ถ้าเมาประกันรถยนต์ไม่จ่าย  พ.ร.บ. จ่ายมั้ย?


หลายคนเคยรู้กันไปแล้วว่าประกันภัยรถยนต์ไม่จ่ายแน่นอน เมื่อเกิดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ แต่หลายคนคงโนสนโนแคร์ หากประกันจะไม่จ่ายเพราะก็ยังมีพ.ร.บ. รถยนต์อยู่จะกลัวอะไร แต่ ! ขนาดประกันยังไม่จ่ายเลย แล้ว พ.ร.บ. รถยนต์จะจ่ายหรอ? และแน่นอนค่ะ Smile Insure มีคำตอบบบบ!!

ในกรณีเกิดอุบัติเหตุเมาแล้วขับ พ.ร.บ. จะรับผิดชอบและให้ความคุ้มครองในตัวบุคคล หรือผู้บาดเจ็บในอุบัติเหตุ โดยไม่มีข้อแม้ ซึ่ง พ.ร.บ. จะจ่ายค่าเสียหายเบื้องต้นหรือค่ารักษาพยาบาลโดยไม่ต้องรอพิสูจน์ความผิดตามวงเงินที่กำหนดไว้ แต่ถ้าเกิดความเสียหายแก่รถของคุณหรือคู่กรณีคุณต้องจ่ายค่าเสียหายเองทั้งหมด พ.ร.บ.จะจ่ายให้แค่รักษาพยาบาลในกรณีบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตเท่านั้น โดย พ.ร.บ. จะจ่ายค่า รักษาพยาบาล ไม่เกิน 30,000  บาท/คน และ การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ไม่เกิน 35,000  บาท/คนค่ะ 

ถ้าเมาประกันรถยนต์ไม่จ่าย  พ.ร.บ. จ่ายมั้ย? l Smile Insure

เห็นไหมละคะ พ.ร.บ.รถยนต์ ก็มีประโยชน์เหมือนกัน ถึงแม้จะไม่ได้คุ้มครองรถยนต์ แต่ก็คุ้มครองและรับผิดชอบต่อตัวบุคคลโดยที่ไม่ต้องรอพิสูจน์ความผิด ถือว่าเป็นการปิดช่องโหว่ของการทำประกันภาคสมัครใจเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พ.ร.บ.รถยนต์จะไม่รับผิดชอบและคุ้มครองตัวรถของเรา ซึ่งประกันภัยภาคสมัครใจคุ้มครองตัวรถ ดังนั้น การมีทั้ง พ.ร.บ. รถยนต์ และประกันภัยภาคสมัครใจดีกวาแน่นอนค่ะ หากสนใจประกันดี ๆ นึกถึง Smile Insure สิคะ เราพร้อมให้คำปรึกษา พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ อีกเพียบบบบบ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ