บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

8 วิธี เปลี่ยนกลิ่นเหม็นในรถให้สดชื่น

8 วิธี เปลี่ยนกลิ่นเหม็นในรถให้สดชื่น
16/08/2019  สาระน่ารู้อื่นๆ

8 วิธี เปลี่ยนกลิ่นเหม็นในรถให้สดชื่น

 

 

เรื่องของกลิ่นเป็นเรื่องที่เซนซิทีฟมากสำหรับใครหลายคน ยิ่งถ้าเป็นกลิ่นที่ติดอยู่ในรถ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอาหาร กลิ่นอับจากเสื้อผ้า รองเท้าที่เก็บไว้ในรถคงไม่มีใครปลื้มนัก ถึงเราจะทำความสะอาดหรือเอาของเหล่านั้นออกไปจากรถแล้ว กลิ่นก็ไม่หายไปสักที ถ้ากลิ่นยังติดอยู่แบบนี้ เราต้องจัดการให้สิ้นซากครับ !

ทำความสะอาดรถ

กลิ่นอับจะติดแน่นอยู่ตามเบาะ หรือสิ่งต่างๆ บนรถ ซึ่งเบาะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค และกลิ่นอับต่าง ๆ เมื่อมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ลองทำความสะอาดทุกส่วนของรถ พร้อมดูดฝุ่นที่เบาะ ตามซอกเบาะต่างๆ เผื่อมีเศษอาหารติดค้างอยู่จึงทำให้ส่งกลิ่นออกมา

8 วิธี เปลี่ยนกลิ่นเหม็นในรถให้สดชื่น│Smile Insure

เปิดพัดลม ปิด A/C ไล่กลิ่น

ก่อนดับเครื่องให้เปิดพัดลมแรงสุดและปิดปุ่ม A/C เพื่อให้เกิดลมเป่าไล่ความชื้นออกจากคอยล์เย็น 5-10 นาที ซึ่งเป็นวิธีที่ไล่ความชื้นได้ง่ายๆ และไม่ยุ่งยากเลยครับ

นำรถไปอบโอโซน

การนำรถไปอบโอโซนเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดเพราะต้องไปอบที่อู่หรือคาร์แคร์ ซึ่งเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยลดกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ให้หมดไปได้อย่างดีครับ

ล้างตู้แอร์

เมื่อพบว่ากลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เกิดจากแอร์ในรถของคุณ การล้างตู้แอร์ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยลดกลิ่นอับออกไปได้อย่างหมดสิ้น โดยการล้างตู้แอร์รถยนต์แบบไม่ถอดตู้ หรือล้างแบบส่องกล้องเหมาะกับแอร์รถยนต์ที่ไม่สกปรกมาก หรือเป็นรถใหม่ และการล้างตู้แอร์รถยนต์แบบถอดตู้คือการถอดตู้แอร์ออกมาล้างและเติมน้ำยาแอร์ และต้องเปลี่ยนไดเออร์กับวาล์วความดันใหม่ วิธีนี้อาจจะมีความยุ่งยาก แต่สะอาดหมดจดแน่นอน


8 วิธี เปลี่ยนกลิ่นเหม็นในรถให้สดชื่น│Smile Insure

จอดรถตากแดด

การนำรถยนต์ไปตากแดดพร้อมเปิดประตูรถไว้ จะช่วยเพิ่มการถ่ายเทอากาศภายในรถ และช่วยขจัดกลิ่นเหม็นในรถได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ แสงแดดจะช่วยฆ่าเชื้อโรคในรถออกไปด้วย แต่ถ้าเบาะรถของคุณเป็นหนังก็อย่าตากแดดให้นานเกินไป เพราะแสงแดดจะทำให้เบาะหนังพังและแตกได้

หอมปรับอากาศ

การใช้น้ำหอมปรับอาการเป็นอีกวิธีที่ง่ายมาก ๆ และหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป แต่ต้องระวังในการเลือกกลิ่นน้ำหอม เพระน้ำหอมบางชนิดอาจจะทำให้กลิ่นเหม็นนั้น ทวีความเหม็นมากกว่าเดิมก็ได้ครับ

วางถุงชาไว้ในรถ

ถุงชาถือว่าเป็นของที่สามารถหาได้ง่าย ใช้ได้สะดวก และขึ้นชื่อเรื่องดูดกลิ่นต่าง ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการนำถุงชามาว่างไว้ในรถ หรือตามจุดต่าง ๆ ภายในรถก็จะช่วยลดกลิ่นได้ดีทีเดียว

ใบเตย

ใบเตยเป็นพืชพื้นบ้านที่ให้กลิ่นหอม และลดกลิ่นต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถนำมาม้วนเป็นช่อ หรือพับเป็นปลาเพื่อตกแต่งภายในรถได้ด้วย

ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะครับ แต่จะง่ายกว่านั้น ถ้ามี Smile Insure เป็นที่ปรึกษา เพราะเรื่องรถๆ ไว้ใจเรา ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็อุ่นใจแน่นอน

 


ขอบคุณวีดีโอจาก: https://www.youtube.com/watch?v=qc6heUafq10

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ