บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

5 วิธีแปลงโฉม รถให้ดูใหม่กิ๊ง

5 วิธีแปลงโฉม รถให้ดูใหม่กิ๊ง
13/04/2020  สาระน่ารู้อื่นๆ

5 วิธีแปลงโฉม รถให้ดูใหม่กิ๊ง

เคยได้ยินมั้ย?  “รักรถให้เหมือนรักลูก” พอรักมากๆ ก็อยากดูแลให้ดีที่สุด วันนี้ Smile Insure มาแชร์วิธีแปลงโฉมให้รถของเราดูใหม่กิ๊ง แบบที่ใครๆ ก็ทำได้ แถมยังทำให้รถอยู่คู่กับเราไปนานๆ 

1. หมั่นดูแลเช็กลมยาง 
ควรเช็กลมยางอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง การตรวจเช็กลมยางเป็นประจำ จะทำให้ยางรถใช้งานได้นานขึ้น  และยังช่วยป้องกันอุบัติเหตุ เช่น ยางระเบิด ยางรั่ว นอกจากจะให้ความปลอดภัยก็ยังช่วยประหยัดน้ำมันได้อีก

2. ล้างรถให้ดูใหม่กิ๊ง
ควรล้างรถของเราให้สะอาดทุกๆ 1-2 อาทิตย์ การที่สิ่งสกปรกบนท้องถนนสะสมเกาะอยู่บนรถจะทำให้เกิดสนิมได้ง่ายและยังเกิดรอยขีดข่วน หรือถ้าหากคุณอยากได้สภาพรถที่ใหม่กิ๊งกว่าเดิม ก็นำรถไปเคลือบเงาอย่างน้อย 3 ครั้งต่อปี ดูแลรถภายนอกแล้วก็อย่าลืมใส่ใจกับการดูแลภายในรถด้วย

3. ล้างห้องเครื่องยนต์ 
ควรล้างห้องเครื่องยนต์อย่างน้อยปีละครั้ง เพราะเครื่องยนต์ที่สะอาดจะมีอุณหภูมิการทำงานต่ำกว่าเครื่องยนต์ที่สกปรก วิธีการง่ายๆ แค่ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ เช็ดไปที่คราบสกปรก แล้วอย่าลืมใช้ลมเป่าให้แห้ง แล้วก็ปิดฝาเครื่องได้เลยค่า

4. ตรวจเช็กดูแลแบตเตอรี่
แบตเตอรี่เป็นสิ่งที่ควรจะเช็กเป็นประจำ เพราะเราคงไม่อยากเจอเหตุการณ์รถสตาร์ทไม่ติด ดังนั้นควรหมั่นทำความสะอาดและตรวจดูว่ามีความเสียหายในส่วนไหนมั้ย เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานรถของคุณ

5. เช็กระยะสม่ำเสมอ 
ควรให้ความสำคัญกับการเข้าเช็กระยะตามกำหนด และหมั่นเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตรวจสอบชิ้นส่วนสำคัญต่างๆ จะช่วยยืดอายุการใช้งานตัวรถและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้ดีทีเดียว

ถ้าเพื่อนๆ หมั่นดูแลรถให้ใหม่อยู่ตลอดเวลา ก็จะช่วยต่ออายุรถสุดที่รักได้ยาวๆเลยค่ะ ประหยัดค่าซ่อมแซมไปได้เยอะเลย

Powered by Froala Editor

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ