บทความ | สาระน่ารู้อื่นๆ

ขับรถฝ่าฝุ่นง่ายๆ ให้ปลอดภัย

ขับรถฝ่าฝุ่นง่ายๆ ให้ปลอดภัย
23/07/2019  สาระน่ารู้อื่นๆ

ขับรถฝ่าฝุ่นง่ายๆ ให้ปลอดภัย



ในขณะที่อากาศกำลังเป็นมลพิษมีค่าฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน เป็นผลให้เกิดโรคในระบบทางเดินหายใจ หลอดลมอักเสบ มีอาการหอบหืด และโรคร้ายเเรงต่าง ๆ อีกมากมาย แต่การใช้ชีวิตของเราก็ยังคงต้องดำเนินไปคนเดินถนนต่างก็รู้ว่าควรใส่หน้ากากมากกว่า 2 ชั้นเพื่อป้องกันฝุ่น แล้วหากเราต้องขับรถฝ่าฝุ่น หรือจอดรถติดไฟแดงท่ามกลางมลพิษเหล่านี้นานๆ ล่ะควรทำอย่างไร 


ขับรถฝ่าฝุ่นง่ายๆ ให้ปลอดภัย │Smile Insure

การนั่งอยู่ภายในรถอาจจะปลอดภัยกว่าคนเดินถนนอยู่เเล้ว แต่การอยู่ภายในรถก็ไม่ได้ปลอดภัย 100% เช่นกัน เพราะเมื่อเราเปิดประตูรถอากาศจากภายนอกก็สามารถเข้ามาภายในรถได้ ดังนั้น อย่าลืมเปิดระบบแอร์หมุนวนภายในรถเพราะมันจะปิดระบบการหมุนเวียนอากาศจากภายนอกแล้วใช้อากาศภายในรถหมุนเวียนเเทน ดังนั้น ตัวกรองก็จะกรองอากาศภายในรถให้สะอาดและไม่รับฝุ่นจากภายนอกเข้ามาอีก แค่นี้ก็สามารถป้องกันได้ในระดับหนึ่งแล้ว


 ขับรถฝ่าฝุ่นง่ายๆ ให้ปลอดภัย │Smile Insure

ในรถยนต์บางรุ่นนั้นมีช่องกรองแต่ไม่มีไส้กรอง เรื่องนี้เราควรเช็คดูให้ดี นอกจากการเปิดระบบแอร์หมุนวนภายในรถแล้ว อย่าลืมใส่ใจตัวกรองแอร์ด้วย เพราะมันช่วยดักจับฝุ่นและมลพิษแล้ว อย่าลืมทำความสะอาดด้วยการเปลี่ยนไส้กรองด้วย หากใช้รถบ่อยก็สามารถเปลี่ยนอย่างน้อย 1-2 เดือน หรือ 15,000 กิโลเมตรเพื่อความปลอดภัยของสุขภาพเรานะครับ แต่จะง่ายกว่านั้น ถ้ามี Smile Insure เป็นที่ปรึกษา เพราะเรื่องรถๆ ไว้ใจเรา ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็อุ่นใจแน่นอน


ขอบคุณวีดีโอจาก: https://www.youtube.com/watch?v=3OIUFNwTPZ8



บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ